ปืนใหญ่เตรียมเปิดตัวรูปปั้น 3 ตำนานฉลองครบรอบ 125 ปี
 


ปืนใหญ่เตรียมเปิดตัวรูปปั้น 3 ตำนานฉลองครบรอบ 125 ปี


ปืนใหญ่เตรียมเปิดตัวรูปปั้น 3 ตำนานฉลองครบรอบ 125 ปี
สโมสร"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล เตรียมเปิดตัวรูปปั้น โทนี อดัมส์ , เฮอร์เบิร์ด แซปแมน และ เธียร์รี อองรี 3 บุคคลแห่งตำนานของสนามเอมิเรตส์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานใหญ่ฉลองครบรอบ 125 ปี ของการก่อตั้งสโมสร ฝั่ง"เทเลกราฟ"เผย เหล่าสาวกปืนโตเทใจดึง อาร์แซน เวงเกอร์ ขึ้นรับเกียรติเช่นเดียวกัน...

สำนักข่าวเมืองผู้ดี"เดอะ เทเลกราฟ"รายงานเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.  สโมสร"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล เตรียมเปิดตัวรูปปั้น โทนี อดัมส์ , เฮอร์เบิร์ด แซปแมน และ เธียร์รี อองรี 3 บุคคลแห่งตำนานของสนามเอมิเรตส์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานใหญ่ฉลองครบรอบ 125 ปี ของการก่อตั้งสโมสร

โดยบุคคลที่ได้รับเกียรติดังกล่าวต่างก็เป็นบุคคลระดับตำนานที่ทำให้สโมสรปืนใหญ่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แซปแมน เป็นอดีตกุนซือที่พาสโมสรคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1930 ส่วน อดัมส์ ตำนานนักเตะเดอะกันเนอร์ที่เริ่มอาชีพค้าแข้งเป็นครั้งแรกกับทีมเมื่อตอนอายุ 19 ปี และเป็นหนึ่งในนักเตะที่พาทีมคว้าแชมป์ 5 สมัย ในขณะที่ อองรี ซึ่งปัจจุบันยังเล่นให้กับทีมนิวยอร์คเรดบูล ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา คือนักเตะเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร และ เมื่อปี 2008 เขายังได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลอีกด้วย

ทั้งนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือคนปัจจุบันก็ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้สร้างนิยามบทใหม่ของสไตล์การเล่นให้ทีมอาร์เซนอลและจากการสำรวจโดยโพลของเทเลกราฟพบว่าเหล่าสาวกปืนโตก็ยังเทคะแนนเสียงเชียร์ให้เวงเกอร์ได้รับเกียรตินี้เช่นเดียวกัน.

(ภาพจากTelegraph)



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.