ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 5-11 ธ.ค. 54 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 5-11 ธ.ค. 54 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 5-11 ธ.ค. 54 โดยซินแสโจ้
สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ถือว่าเป็นวันมหามงคล นอกจากจะร่วมกันเปล่งเสียงถวายพระพรทรงพระเจริญแล้วอย่างลืมทำดีต่อประเทศชาติและคนอื่นมากๆ ครับ


เข้าสู่สัปดาห์ฟ้าใหม่ ที่เป็นการเข้าสู่เดือนใหม่ในตามโหราศาสตร์จีนอย่างเต็มตัวแล้ว ซึ่งถือว่าเดือนนี้เป็นเดือนที่ดีของชาวปีชวด จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง และมีทิศทางในเรื่องต่าง ๆ ไปในทางที่ดีขึ้น อย่าปล่อยให้เวลาเสียเปล่า หลังจากเดือนนี้ไป ใกล้เข้าสู่ปีใหม่ปี 2555 ที่พื้นฐานบางท่านจะเริ่มดีขึ้น และในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ เป็นวันพ่อแห่งชาติ เป็นวันที่ระลึกถึงหยาดเหงื่อที่คุณพ่อของตน และพ่อของแผ่นดิน (พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว) ก็ขอให้ทำสิ่งที่ดี ๆ และทำประโยชน์ต่อบ้านเมืองของเรา หรือใครที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ก็ขอให้ไปกราบเท้า หรือพาคุณพ่อไปทานข้าวด้วยนะครับ ดังนั้นวันที่ดีในการตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ มีวันที่ 7, 11 ธ.ค. 54 และวันที่ไม่ดีควรหลีกเลี่ยง คือวันที่ 5, 6, 8 ธ.ค.54


ในตามหลักโหราศาสตร์จีน สำหรับชาวปีฉลู ตั้งแต่อาทิตย์นี้ไป พื้นฐานดวงชะตาจะเริ่มปลอดโปร่งในระดับหนึ่ง เหมาะแก่การเริ่มลงมือทำอะไรๆ ก็จะสดชื่นไปหมด คนที่หมางเมินเค้าก็จะหันมามอง คนที่ไม่เคยแลเค้าก็จะหันเข้ามาเอาใจใส่ การงานที่เคยทิ้งค้างคาไว้ไม่ชัดเจน ก็จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง การเงินที่ต้องคอยปวดหัว ก็จะเริ่มสบายอกสบายใจ คนใดที่คิดจะลงทุน หรือทำธุระต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัว ก็ขอใช้วันที่ดีในการพูดคุยเจรจา และใช้เวลาที่ดีคือเวลา 09.00 – 10.59 น. ยิ่งตัดสินใจในวันที่ดีคือวันที่ 8, 11 ธ.ค. 54 จะมีบางสิ่งบางอย่างดลใจให้เป็นไปตามต้องการ และวันที่ไม่ดีคือวันที่ 5, 6, 9 ธ.ค. 54 ทำอะไรเบา ๆ ดีกว่าครับ วันพ่อแห่งชาตินี้ อย่าลืมไปกราบเท้า และบอกรักคุณพ่อด้วยนะครับ


พ้นเดือนที่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีน เข้าสู่เดือนที่ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้น จึงมีโอกาสที่จะเจอะเจอการผันผวน และสลับกันไปมาระหว่างดี และไม่ดี เปรียบเสมือนหุ้นที่เปลี่ยนขึ้นเปลี่ยนลงตลอดเวลา ก็ขอให้ใจเย็นอีกนิด ถ้าใช้สติปัญญาแยกแยะให้ดี ถ้าตั้งใจทำงานให้เต็มที่ก็จะไปได้เรื่อย ๆ ยังคงลงมือทำอะไรได้โดยไม่ต้องกังวล แต่ขอให้ใช้วันที่ดี คือวันที่ 5, 9, 10 ธ.ค. 54 ปล่อยเวลาไปเปล่า ๆ เพราะงานเก่า ๆ จะถ่วงงานใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในปีต่อไปนะครับ ส่วนวันที่อยากให้ทำอะไรเบา ๆ คือวันที่ 7 ธ.ค. 54 ทำช้า ๆ เน้น ๆ ต่อให้เป็นวันวิปโยค ก็ผ่านไปได้ในระดับหนึ่งครับ วันจันทร์ที่ 5 ธ.ค.54 ตื่นเช้ามาพาคุณพ่อไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ หรือพาไปทำกิจกรรมการกุศลต่าง ๆ เพื่อเป็นบุญกุศลด้วยก็ดีนะครับ


มีปีสุขก็มีปีทุกข์ มีวันดีก็มีวันไม่ดี มีเวลาราบรื่นก็มีเวลาติดขัด เป็นเรื่องธรรมชาติ และวัฏจักรที่เกิดขึ้นกับทุก ๆ คน ซึ่ง ก็เปรียบเสมือนมาในเดือนนี้เข้าเดือนที่เป็นคราวเคราะห์ในหลาย ๆ เรื่องจะเริ่มเข้ามา เนื่องจากเป็นเดือนไม่เกื้อหนุน ของชาวปีเถาะในตามหลักโหราศาสตร์จีนนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเจอเคราะห์มากหรือน้อย ต้องดูที่พื้นฐานดวง โหงวเฮ้ง และลายมือด้วย ควรระวังปัญหาทางด้านสุขภาพ อาชีพการงาน การเงิน ครอบครัว และความรัก ก็ขอให้ทำใจ และในอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์แรก ๆ ของช่วงเดือน ธ.ค. ที่ไปได้สบาย ๆ อยู่บ้าง เนื่องจากมีวันที่ดีคือวันที่ 6, 9, 10 ธ.ค. 54 ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่ 5, 8, 11 ธ.ค. 54 ทำอะไรที่ไม่เครียดเกินไปในอาทิตย์นี้ก็มีปัญหาอะไรมากนัก แต่ควรเลี่ยงวันไม่เกื้อหนุน เพราะจะทำอะไรก็ติดขัดพาลหงุดหงิดไปหมดครับ


อาทิตย์นี้เข้าสู่เดือนที่สมพงษ์กับเจ้าชะตาชาวปีมะโรงอย่างเต็มตัว ในตามหลักโหราศาสตร์จีน ก็ขอให้เตรียมพร้อมรับกับสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในหลาย ๆ เรื่อง จะมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ ที่ทำงานที่ดีขึ้น และยังอยู่ในปีที่เกื้อหนุน จะทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จดี รีบ ๆ ทำให้เสร็จในปีนี้ เพราะปีหน้าจะเป็นช่วงที่มีภาระหน้าที่ใหม่ ๆ เข้ามา ถ้าทำไม่เสร็จแล้วใครล่ะจะมอบหมายงานใหม่ให้เรา ในอาทิตย์นี้จะมีวันที่ดีที่จะเข้ามาทำให้เรามีความหวัง เพราะฉะนั้นขอให้ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ ยังไม่ต้องไปคาดหวังกับเรื่องใด ๆ ไปก่อน ถ้าจะคิดจะฝันจะคาดไปคาดปีหน้าจะดีกว่าครับ วันที่ดีคือวันที่ 7, 8, 11 ธ.ค. 54 วันที่ไม่เกื้อหนุน คือวันที่ 6, 9 ธ.ค. 54 วันพ่อนี้ไปกราบตักท่าน ให้พรท่าน และขอพรจากท่าน จะได้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตครับ


ตั้งแต่ต้นเดือนมาอะไร ๆ ก็จะค่อย ๆ เริ่มดีไปหมดทุกเรื่องสำหรับชาวปีมะเส็ง หลังจากผ่านในช่วงเดือนที่ผ่านมา ที่ใช้ทั้งความสามารถ ทั้งความอดทน ใจเย็นในการประคองตนเอง จนทำงานนั้นให้สำเร็จลุล่วงไปในระดับหนึ่ง ก็จะได้รับการปรบมือจากคนรอบข้าง หรือผู้ใหญ่ที่สนับสนุนมากขึ้น และไม่อยากให้ปัญหาที่ค้างคาอยู่ มาตัดทอนกำลังใจ ถ้าตั้งใจฟันฝ่าไป ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนครับ จะลงมือทำอะไรลงมือได้เลยในวันที่ 7, 8 ธ.ค. 54 ส่วนวันที่ 5, 10 ธ.ค. 54 เป็นวันไม่ส่งเสริม ใช้เวลานี้เคลียร์เอกสารเก่า ๆ หรืองานค้างคาก็ดีนะครับ อย่าลืมนะครับวันพ่อนี้ รำลึกถึงพระคุณของท่านที่ทำให้เรามีมาได้อย่างทุกวันนี้ โดยการทำความดีให้พ่อทุก ๆ วันนะครับ


อยู่ในรอบเดือนที่ชง (ปฏิปักษ์, ศัตรู) ในตามหลักโหราศาสตร์จีนแล้ว แต่ใจชื้นที่ในอาทิตย์นี้มีวันที่ดีมากกว่าวันไม่ดี เอาเถอะครับ อยู่ที่ตนเองด้วยส่วนหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแล้ว ถ้าควบคุมตนเอง และมีสติให้อยู่ตลอดเวลา ก็จะเห็นต้นตอของปัญหา แต่ถ้าใช้อารมณ์ก็จะถูกบังตา ให้ใช้สติปัญญาในการวิเคราะห์ อย่าใช้อารมณ์ในการคิด และในวันที่ไม่ดี 8, 11 ธ.ค. 54 อย่าหาเรื่องใส่ตนเองโดยการตอบโต้กลับคนที่ว่าร้ายเรา เดือดเนื้อร้อนใจกับคนที่ปฏิบัติตนต่อเรา และใช้วันดีวันที่ 5, 6, 9 ธ.ค. 54 ในการตั้งใจเรื่องงาน ถึงดวงตกแค่ไหน ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจก็ทำให้เจ้านายไม่เพ่งเล็งแล้วครับ มีเวลาพาคุณพ่อไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ จะได้บุญทั้งตัวเรา และคุณพ่อ เพื่อให้เราสามารถประคอง และฟันฝ่าเดือนชงนี้ไปได้ในระดับหนึ่งครับ


ในสัปดาห์นี้ทำใจให้มากหน่อย ซึ่งในตามหลักโหราศาสตร์จีน ถือว่าอยู่ในเดือนไม่เกื้อหนุน และในรอบอาทิตย์นี้มีอากาศที่ไม่เป็นใจอีก ถ้าคิดจะทำอะไนก็คงจะมีแต่ความระแวง ส่งผลให้ทำอะไรได้ไม่เต็มที่ ก็เปรียบเสมือนเริ่มส่อแววในความเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องจะเข้ามาทำให้เราว้าวุ่นใจ ฝึกสมาธิให้มั่นคงในตอนนี้เพราะเร็ว ๆ นี้จะเจอศึกหนักกว่านี้ ไม่ได้ต้องการขู่ให้กลัว หรือแช่งให้ไม่สบายใจนะครับ แต่ต้องการให้เตรียมตัวรับมือ และเข้าใจถึงพื้นฐานชะตาของเรา จะได้ไปฝึกจิตเพื่อสงบใจ ใช้วันที่ดีในการทำธุรกรรมทางการงาน การเงินคือวันที่ 5, 6, 10 ธ.ค. 54 ส่วนวันที่ 9, 11 ธ.ค. 54 วันเหล่านี้ถ้าฝึกควบคุมตนเองได้ดี ก็จะทำให้สิ่งที่ไม่ดีไม่สะทกสะท้านครับ การทำความดีอย่างใดอย่างหนึ่ง ถือว่าเป็นการถวายความดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยครับ


หลังจากเดือนที่ผ่านมา ในตามหลักโหราศาสตร์จีน ถือว่าสูญเสียอะไรไปเยอะ ไหนจะเรื่องเงินหมุนไม่ทัน งานไม่เดิน แถมยังทะเลาะกับคนนั้นคนนี้อีก แต่พอมาเข้าสู่ในเดือนนี้อะไร ๆ ค่อยราบรื่นขึ้น ไม่ว่าจะเล่นหุ้น เจรจาต่อรองทางธุรกิจ การติดต่อประสานงาน การลงทุนต่าง ๆ อีกทั้งการได้สิ่งของใหม่ ๆ ที่ต้องการ แต่อย่าลืมนะครับว่าในเดือนดีก็มีวันไม่ดี เปรียบเสมือนว่าถ้าไปซื้อของในวันไม่ดี ก็อาจจะได้ของมีตำหนิมาได้ คือวันที่ 10 ธ.ค. 54 ถ้ารู้จักใช้วันดีในการทำงาน ก็จะได้ผลตอบรับกลับมาดี คือวันที่ 7, 11 ธ.ค. 54 ส่วนวันที่ไม่ดีนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ทำอะไรเลยนะครับ เพียงแต่ทำด้วยความระมัดระวัง แล้วก็จะไปได้ดีในระดับหนึ่งแล้วละครับ วันพ่อแห่งชาติ หนึ่งปีจะมีสักครั้ง ให้เวลาคุณพ่อบ้างนะครับสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ก็จะทำให้ความสัมพันธ์ยังคงแน่นแฟ้น และอบอุ่นอยู่เสมอครับ


เริ่มต้นเดือนมาก็เริ่มเหนื่อย ซึ่งในอาทิตย์นี้ตามหลักโหราศาสตร์จีน จะเหนื่อยมากเหนื่อยน้อยก็ต้องดูที่วันด้วย ถ้าทำอะไรในวันไม่ดีก็จะเหนื่อยมาก ดั่งเช่นวันไม่เกื้อหนุน จะมีวันที่ 5, 9, 11 ธ.ค. 54 ทำอะไรก็จะติดขัด จุกจิก ทำเวลาไม่ดี งานส่งไม่ทัน โดนเจ้านายตำหนิ ฯลฯ ถ้าทำอะไรในวันดีก็จะเหนื่อยน้อยหน่อย ดั่งเช่น วันที่เกื้อหนุนตรงกับวันที่ 8 ธ.ค. 54 งานราบรื่น เสร็จตามเป้าหมาย ทันเวลาที่วางไว้ เจ้านายชมเชย ธุรกิจตกลงกันได้ ส่วนวันที่เหลือนั้น ก็ไม่ใช่วันดีนัก และก็ไม่เชิงวันไม่ดี แต่ขอให้ใช้เวลาดีเป็นตัวเสริมช่วยให้ดี คือเวลา 07.00 – 10.59 น. ถ้าเดินทางจะโปร่ง เจรจาก็สรุปได้ขั้นตอนหนึ่งครับ คนใดก็ตามที่มีความกตัญญูต่อคุณพ่อคุณแม่ ย่อมเชื่อมั่นได้ครับที่จะได้ลูกหลานมากตัญญูต่อตัวเราด้วยเช่นเดียวกันนะครับ


สองวันดี สองวันไม่ดี และที่เหลืออีกสามวันก็กลาง ๆ สองวันดีนั้นคือวันที่ 5, 9 ธ.ค. 54 และสองวันที่ไม่ค่อยดีคือวันที่ 6, 8 ธ.ค. 54 ในวันที่ไม่ค่อยดีนั้นทราบอยู่แล้วว่าทำอะไรไม่ได้ดั่งหวัง วันดีทำอะไรเป็นสีชมพูไปหมด ที่เหลือก็แล้วแต่ช่วงเวลาในขณะนั้นเป็นช่วงเวลาใด ถ้าเวลา 11.00 - 12.59 น. จะเป็นช่วงเวลาที่เกื้อหนุน ถ้ารีบปั่นงานงานจะเสร็จเร็ว จะนัดเจอใครก็ไม่หงุดหงิดที่ต้องรอ และวันที่เหลือสามวันเฉย ๆ นั้น ก็ไม่ได้เฉยมากหรอกครับ เพราะอิทธิพลจากปีจอแต่ละรอบอายุอยู่ในเคราะห์ (ติดตามได้จากหนังสือ ไขรหัสชีวิตปี 2555-2557 โดยซินแสภาณุวัฒน์) ยังคงส่งผลมาอยู่บ้าง ก็เลยกึ่งเฉยกึ่งยุ่ง ๆ นะครับ หน้าที่ของลูกที่ดี คือการเลี้ยงดูพ่อแม่ยามเจ็บป่วย และยามแก่เฒ่าครับ


ถึงแม้ในรอบเดือนนี้จะไม่ได้มีอะไรกับชาวปีกุนก็ตาม แต่สำหรับคุณผู้หญิง รอบเกิด พ.ศ. 2550, 2490 และ คุณผู้ชายรอบเกิด พ.ศ. 2526, 2502 ทำอะไรมักจะติดขัดอยู่ ก็ขอให้ใจเย็น ๆ อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรืออุบัติภัยได้ เพราะถ้าทำอะไรไปโดยไม่คิด จะส่งผลเสียย้อนกลับมาหาตัวเราอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ และในรอบอาทิตย์นี้ มีวันไม่เกื้อหนุน คือวันที่ 7 ธ.ค. 54 มีอะไรเกิดขึ้นก็คิดเสียว่าวันไม่ดีก็เป็นอย่างนี้แหละ ส่วนวันที่ 6, 10 ธ.ค. 54 จะนัดเจอใครก็มีอารมณ์ที่สดใส ไม่มีใครมาทำให้หงุดหงิด หรือจะไปทำงาน ติดต่อเจรจาเรื่องอะไรก็รีบลงมือได้เลยครับ การกตัญญูต่อคุณพ่อคุณแม่นั้น จะทำให้เรามีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพต่าง ๆ และประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยนะครับ

ซินแส คมสัน พันธุ์วิชาติกุล รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ) และฮวงจุ้ย เบอร์ 0-2945-6034-5

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.