ท้าวเวสสุวัณประทับราหู
 


ท้าวเวสสุวัณประทับราหู


ท้าวเวสสุวัณประทับราหู
พระอธิการพิสิษฐ ฐิตสีโล รับมอบจีวรจากหลวงพ่อฟูเพื่อบรรจุฐานท้าวเวสสุวัณ.

ศาสนาพราหมณ์ หรือ ฮินดู...ศรัทธาและ เลื่อมใสต่อเทพเจ้า โดยเชื่อว่าแต่ละองค์มีอิทธิฤทธิ์แตกต่างกันออกไป ซึ่งมนุษย์ต้องบวงสรวง บูชา กราบไหว้เพื่อเอาใจจะได้เกิดประโยชน์แก่ตน

พุทธ กับ พราหมณ์...เป็นศาสน์ที่มีความเชื่อมต่อในคติความเชื่อ เกี่ยวกับเทพเจ้าผู้พิทักษ์รักษาโลกมนุษย์หรือที่เรียกว่า ท้าวโลกบาล เหมือนๆกัน...เพียงแต่แยกแยะตำแหน่งให้แตกต่างกันออกไป

AAA

ซึ่ง...พราหมณ์จะมี ท้าวโลกบาล ถึง 8 ทิศ คือพระอินทร์ประจำบูรพา พระเพลิงอยู่อาคเนย์ พระยมอยู่ทักษิณ พระอาทิตย์อยู่หรดี พระพิรุณอยู่ประจำทิศประจิม พระพายอยู่พายัพและ ท้าวกุเวรอยู่ทิศอุดร

ส่วน พุทธนั้นมีเพียง 4 คือ ท้าวกุเวรอยู่ประจำทิศอุดร ท้าวธตรฐ (เทพประจำทิศบูรพา) ท้าววรุฬหก (เทพประจำทิศทักษิณ) ท้าววรุฬปักษ์ (เทพประจำทิศประจิม)

จะเห็นได้ว่า ทั้งพุทธและพราหมณ์ ก็วางทิศอุดรให้มีเทพพิทักษ์เพียงหนึ่งเดียว คือ...ท้าวกุเวร!!!

องค์ท้าวเวสสุวัณประทับราหูบนแท่นบูชา

องค์ท้าวเวสสุวัณประทับราหูบนแท่นบูชา

AAA

ท้าวกุเวร  หรือ  ท้าวเวสสุวัณ...ตามเกร็ดในคัมภีร์เป็นชายนั่งอยู่ในท่ามหาราชลีลา แต่ส่วนใหญ่พบในรูปของยักษ์ ซึ่ง ชาวจีนเชื่อว่าท้าวกุเวร นั้นคือ ไฉชิงเอี้ย เซียนผู้มีอิทธิฤทธิ์บันดาลโชคลาภให้กับมวลมนุษย์ หรืออีกนามคือ พระธนบดีผู้เป็นเจ้าแห่งความมั่งคั่ง ว่ากันว่าผู้ใดบูชาจะปราศจากการรบกวนจากอมนุษย์และสิ่งไม่เป็นมงคลทั้งปวง พร้อมทั้ง บังเกิดโชคลาภมากมาย...อะไรเทือกนั้น

...เนื่องจาก ท้าวเวสสุวัณ เป็นหัวหน้าแห่งยักษ์มารและภูตผีปีศาจ จึงรับหน้าที่เป็นประธานในการตัดสินชำระโทษ วิญญาณของคนตาย โดยมีเทพอีก 3 องค์ คือ ท้าวธตรฐ ท้าววรุฬหก กับ ท้าววรุฬปักษ์ (พราหมณ์ไม่ยอมรับ เทพทั้ง 3 องค์นี้และไม่รู้จักด้วย) ร่วมพิจารณา บัญชีบุญ บัญชีบาป...

เหรียญบารมีเศรษฐี

เหรียญบารมีเศรษฐี

AAA

เมื่อ...ท้าวเวสสุวัณ  เป็นผู้กำหนดโทษของวิญญาณแล้วส่งไปสู่ภพภูมิต่างๆตามพฤติกรรม  จึงเป็นแง่คิดว่าจะเป็นได้หรือไม่ว่า  เป็นเทพองค์เดียวกับ... พญามัจจุราช

ด้วยตำแหน่งเจ้าแห่งยักษ์ รากษสและบรรดาภูตผีปีศาจทั้งหลาย คนโบราณจึงนำเอาอำนาจบารมีมาป้องกันอันตรายเด็กหรือทารกหลังคลอด ด้วยการติดยันต์ตรีนิสิงเห พร้อม เอารูปท้าวเวสสุวัณไว้ที่เปลเด็ก

หรือไม่...ก็ เขียนรูปท้าวเวสสุวัณลงบนผ้าขาวม้าแขวนไว้ที่เปลเด็ก เช่นกัน (โดยเหตุเพราะว่าพาหนะท้าวเวสสุวัณคือม้า จึงสมมติว่าผ้านั้นได้เป็นพาหนะที่พาท้าวเวสสุวัณมาปกปักรักษา)...เหล่าเจตภูตทั้งหลายจะได้ไม่กล้ามารบกวน

แม้แต่พระสงฆ์ที่ออกป่าปฏิบัติธรรม ยังใช้บทสวด วิปัสสิสสะ นะมัตถุ ฯลฯ บูชา ท้าวเวสสุวัณ ไล่เหล่าผีเล็ก ผีน้อย ผีตาโบ๋ ผีหัวขาด ฯลฯ...เพียงแค่ขึ้นต้นหลังตั้งนะโมฯ เท่านั้น ผีทั้งหลายก็กระเจิง...

หลวงพ่อฟูเจิมแบบเหรียญรูปเหมือน.

หลวงพ่อฟูเจิมแบบเหรียญรูปเหมือน.

AAA

ด้วย...สถานการณ์ทั่วไปของโลกในยามนี้มักเกิดวิกฤติภัย ต่างๆ อาทิ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด สึนามิ อุทกภัย ฯลฯ ได้สร้างความหวาดให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมองในทางวิทยาศาสตร์คือความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ แต่ หากเป็นประเด็นทางไสยก็ไม่รู้ว่าเกิดจากรากษส เจตภูต หรือสัมภเวสี ตนใดสำแดงอำนาจเลวร้าย

แม้ว่า...สังคมโลกปัจจุบันจะเข้าสู่ยุคไฮเทค แล้วก็ตาม ความเชื่อต่อท้าวเวสสุวัณซึ่งเปี่ยมด้วยพลังอิทธิฤทธิิ์ มีทั้งพลังอำนาจ โชควาสนา แคล้วคลาด และร่ำรวย ยังคงเลื่อมใสศรัทธาอยู่

พระอธิการพิสิษฐ ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดกลางบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงได้สร้างองค์ท้าวเวสสุวัณประทับราหูเป็นพระบูชา และ องค์ลอยสำหรับห้อยคอ จ่ายแจกศิษยานุศิษย์เพื่อพลังอันศักดิ์สิทธิ์

โดยขอบารมี พระมงคลสุทธิคุณ หรือ หลวงพ่อฟู อติภัทโท พระอาจารย์ซึ่งได้รับการขนานนามว่า เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำบางปะกง ให้เป็นแม่งานและเจ้าพิธี แล้วจึงเอา ผงพุทธคุณ กับ จีวรหลวงพ่อฟู อัดใส่ใต้ฐาน พร้อมกับสร้างเหรียญรูปเหมือนชื่อ บารมีเศรษฐี แถมร่วมพิธีกรรมในครั้งเดียวกันไปเลย

บรรยากาศน้ำนอง 2 ฝั่งแม่น้ำ.

บรรยากาศน้ำนอง 2 ฝั่งแม่น้ำ.

AAA

หลวงพ่อฟู...เจ้าอาวาสวัดบ้านบางสมัคร อำเภอบางปะกง อายุ 29 ปี 69 พรรษา (เกิดเมื่อจีวรจากหลวงพ่อฟูวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2465 ณ บ้านบางสมัคร) เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2485 โดยมี พระครูพิบูลย์คณารักษ์ (หลวงพ่อดิ่ง) วัดบางวัว เป็นพระอุปัชฌาย์

...หลวงพ่อฟูเป็นพระสุปฏิปันโน พระนักปฏิบัติ ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา อาคมขลัง สืบทอดพุท– ธาคมจากครูบาอาจารย์ที่โด่งดังหลายรูป อาทิ สายหลวงพ่อดิ่ง  วัดบางวัว  พระอุปัชฌาย์  ซึ่งได้ถ่ายทอดวิชาให้ทั้งหมด

จากนั้นได้ศึกษาอาคมจากหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย หลวงพ่อจอม หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี ทั้งวิชาเสืออาคม เสือสมิง ปลัดขิก หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเชอ เกี่ยวกับวิชาหน้าผากเสือ และปลัดขิก อันลือลั่น จากหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ

อีกทั้ง...ยังถือได้ว่าเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของหลวงพ่อดิ่ง กับการรับถ่ายทอดวิทยาคม ในการสร้างวัตถุมงคล ลิงหรือหนุมานอันลือเลื่อง...และสุดยอดวิชาของหลวงพ่อดิ่งคือ สูญผีไล่ผี คาถาพระเจ้าสิบหกพระองค์

AAA

ซึ่งในการสร้าง องค์ท้าวเวสสุวัณประทับราหู ในครั้งนี้ ได้ถือฤกษ์ราหูจรตามตำราโหราจารย์ วันแรม 2 ค่ำ เดือน 11 หรือวันที่ 14 ตุลาคม หลังออกพรรษา 2 วัน เป็น พิธีกรรมปลุกเสก ณ พระอุโบสถวัดกลางบางแก้ว โดยมีทั้ง พิธีพราหมณ์ และ เกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังในอาคม หลายท่านร่วมอธิษฐานจิตพอ...หลวงพ่อฟู บริกรรม สูญผีไล่ผี คาถาพระเจ้าสิบหกพระองค์ หลังเสร็จพิธี ชาวบ้านคนหนึ่งก็แจ้นมาบอกข่าวมาทันทีว่า...

...น้ำบ่าลงบางปะกงแล้ว...!!!

ซึ่งเป็นน้ำหัวแรก...แล้วคาบเวลาต่อมา น้ำก็ไหลอย่างต่อเนื่องกระทั่งเปี่ยม 2 ฝั่งแม่น้ำ ก่อนถ่ายต่อลงสู่ทะเล ซึ่งพลังนี้เป็น มวลน้ำมาจากทิศอุดรอันเป็นสถิตของท้าวเวสสุวัณ...ท่านเชื่อว่ามาจาก อิทธิฤทธิ์ของโลกบาลหรือไม่!!!

 

ก้อง กังฟู



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.