อาซาร์ด ปัดย้ายมา สิงห์ เพราะ เสี่ยหมี
 


อาซาร์ด ปัดย้ายมา สิงห์ เพราะ เสี่ยหมี


อาซาร์ด ปัดย้ายมา สิงห์ เพราะ เสี่ยหมี

เอเดน อาซาร์ด ดาวเตะตัวเก่งของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ปฏิเสธข่าวที่ว่า โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย เป็นคนกล่อมตนมาร่วมทีม…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 58 เอเดน อาซาร์ด ดาวเตะตัวเก่งของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยักษ์ใหญ่ประจำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คำกล่าวที่ว่า โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย เป็นคนกล่อมตนมาร่วมทีมเมื่อปี 2012

อาซาร์ด ย้ายจากลีลล์ ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส มาอยู่ เชลซี ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ (ราว 1,600 ล้านบาท) เมื่อปี 2012 และ รูดี การ์เซีย อดีตกุนซือของลีลล์ได้เผยในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่า มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเป็นคนที่กล่อมปีกทีมชาติเบลเยียมให้มาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยได้ให้สัญญากับนักเตะผ่านทางโทรศัพท์ว่าจะเพิ่มค่าเหนื่อยให้เป็น 3 เท่า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดดาวเตะวัย 24 ปี เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ประจำฤดูกาล 2014-15 ก็ได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว โดยบอกว่า "ผมไม่ต้องการย้ายไปเล่นให้ เชลซี แต่ผมต้องการลงเล่นในแชมเปียนส์ลีก และพวกเขาอยู่อันดับที่ 6 ในลีกตอนนั้น"

"ผมถูกเกลี้ยกล่อมหลังจากพวกเขาได้แชมป์ลีกในปีนั้น ตอนนั้น โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ อยากได้ตัวผมจริงๆ ทั้ง ฆวน มาตา และ ออสการ์ ถูกซื้อตัวมาแล้ว เขาบอกผมว่า นายจะได้เห็น วิธีการของเชลซี"

"จากนั้น แชร์วินโญ ก็โทรมาหาผมและบอกว่า มีใครบางคนจะพูดด้วย ผมไม่รู้หรอกว่าใคร แต่นั่นคือ ดร็อกบา และเขาอยากให้ผมเซ็นสัญญากับทีม"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.