พายุฤดูร้อน พัดถล่มอุตรดิตถ์ บ้านพังทั้งหลังเกือบ 40 หลัง
 


พายุฤดูร้อน พัดถล่มอุตรดิตถ์ บ้านพังทั้งหลังเกือบ 40 หลัง


พายุฤดูร้อน พัดถล่มอุตรดิตถ์ บ้านพังทั้งหลังเกือบ 40 หลัง

พายุฤดูร้อน พัดถล่มพื้นที่ ต.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ บ้านพังทั้งหลัง จนชาวบ้านไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ เกือบ 40 หลัง ไฟฟ้าดับ จนท.สำรวจความเสียหาย พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน ...

วันที่ 10 พ.ค. ที่บ้านกกต้อง หมู่ 3 ต.ฟากท่า อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์ นางจิรประภา คอนเอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ฟากท่า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่าน ได้เกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มบ้านเรือน บางหลังหลังคาปลิวหาย และมีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง กว่า 70 หลังคาเรือน ส่วนที่วัดกกต้อง อาคารเรียนพระปริยัติธรรม กระจกแตก เสียหายทั้งหลัง และวัวของราษฎรหมู่ที่ 7 ถูกฟ้าผ่าตาย 1 ตัว นอกจากนี้ ยังมีรถภายในอู่ซ่อมเอกชน ได้รับความเสียหายอีก 4 คัน

เศษไม้ เศษหลังคา ปลิวว่อน!


นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอฟากท่า หลังทราบข่าวว่า เกิดพายุฤดูร้อน และมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จึงได้ระดม องค์กรปกครองท้องถิ่น อบต. เทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ออกสำรวจช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะบ้านบางหลัง เพิ่งซ่อมแซมเสร็จ ก็มาเจอพายุอีกระลอก ซึ่งในเดือนเดียวเจอพายุฤดูร้อนมาแล้ว 3 รอบ ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถอยู่บ้านตนเองได้ ก็จะให้ไปอาศัยบ้านญาติที่ไม่ได้รับผลกระทบไปก่อน

ล่าสุด มีรายงานว่า มีบ้านเรือนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดเสียทั้งหลัง ไม่สามารถอยู่ได้ ประมาณ 37 หลัง และไฟฟ้ายังดับทั้งตำบล เพราะต้นไม้โคล่นทับสายไฟแรงสูง ซึ่งเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้า ได้ลงพื้นที่ทำการแก้ไขเร่งด่วนแล้ว.

บ้านได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน จนเสียหายทั้งหลัง


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.