ตร.- ปกครอง จ.อุบลฯ จับระดับแอลกอฮอล์ ช่วงสงกรานต์
 


ตร.- ปกครอง จ.อุบลฯ จับระดับแอลกอฮอล์ ช่วงสงกรานต์


ตร.- ปกครอง จ.อุบลฯ จับระดับแอลกอฮอล์ ช่วงสงกรานต์

ตร.อุบลราชธานี จับมือกับนายกเทศมนตรีเมืองอุบลฯ และสถานบันเทิง รณรงค์การใช้รถใช้ถนนกับประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ภายใต้โครงการ "ตรวจก่อนขับ กลับบ้านปลอดภัย จากใจตำรวจเมืองอุบลราชธานี"

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 28 มี.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย น.ส.สมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี พ.ต.ต.สันติภาพ สายงาม สารวัตรจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี ผู้แทนนายอำเภอเมือง ผู้แทนบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาอุบลราชธานี ร่วมพิธีเปิดโครงการ "ตรวจก่อนขับ กลับบ้านปลอดภัย จากใจตำรวจเมืองอุบลราชธานี" ที่จัดขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานบันเทิง ตะวันแดงสาดแสงเดือน อุบลราชธานี ถนนเลี่ยงเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ภายในงานได้แจกเอกสารแนะนำโครงการ และการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการที่สถานบันเทิง หากมีปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 50 มิลลิกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำด้วยการเรียกรถโดยสารให้มารับ แทนการขับรถกลับบ้านเอง แต่หากไม่มี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขับรถไปส่งถึงบ้านด้วยความปลอดภัย โดยไม่มีการจับกุม หรือเสียค่าปรับแต่อย่างใด

พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เผยว่า ปัจจุปันปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมีเพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน อุบัติเหตุส่วนใหญ่ล้วนเกิดขึ้นจากการที่ผู้ขับขี่ขาดประสิทธิภาพ อาทิ ดื่มสุราขณะขับขี่ ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะช่วงเทศกาล ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองเทศกาลตามประเพณี โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่งผลให้มีปริมาณการใช้รถ ใช้ถนนเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัว นอกจากนี้ พบว่าในปีที่ผ่านมา มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ ทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก

ดังนั้น สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้จัดทำโครงการ "การตรวจก่อนขับ กลับบ้านปลอดภัย จากใจตำรวจเมืองอุบลราชธานี" ขึ้นประจำปีงบประมาณ 2558 รองรับโครงการตรวจก่อนขับ กลับบ้านปลอดภัย จากใจตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อให้การดำเนินการเป็นรูปธรรม และลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยเริ่มเปิดโครงการด้วยการประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มนักเที่ยวในสถานบันเทิงให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.