เวทเทล แซง แฮมิลตัน คว้าแชมป์ซิ่งเซปังฯ
 


เวทเทล แซง แฮมิลตัน คว้าแชมป์ซิ่งเซปังฯ


เวทเทล แซง แฮมิลตัน คว้าแชมป์ซิ่งเซปังฯ

เซบาสเตียน เวทเทล เก็บแชมป์แรกของปีนี้ให้กับ เฟอร์รารี ได้สำเร็จ หลังเหยียบเอาชนะ ลูอิส แฮมิลตัน พลขับจากทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์รายการ มาเลเซีย กรังด์ ปรีซ์ ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 29 มี.ค. การแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2015 สนามที่ 2 รายการ ฟอร์มูลาวัน เปโตรนาส มาเลเซีย กรังด์ ปรีซ์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งในวันนี้เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

ผลปรากฏว่าแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยชาวเยอรมัน ของ เฟอร์รารี ที่พาสี่ล้อคู่ใจผ่านธงตราหมากรุกเข้ามาเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 41 นาที 5.793 วินาที คว้าแชมป์รายการแรกของปีให้ทีมได้สำเร็จ พร้อมรับคะแนนจากสนามนี้ไป 25 คะแนน

ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ ลูอิส แฮมิลตัน ซิ่งชาวสหราชอาณาจักร จากทีมเมอร์เซเดส ที่ออกสตาร์ตเป็นคันแรก โดยเข้าเส้นชัยตามหลังผู้นำ 8.569 วินาที และอันดับ 3 ก็เป็นของ นิโค รอสเบิร์ก นักแข่งเลือดเบียร์อีกหนึ่งสมาชิกทีมเมอร์เซเดส ตามหลังผู้นำ 12.310 วินาที

จากผลงานดังกล่าวทำให้ตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล อันดับ 1 ยังเป็นของ แฮมิลตัน มี 43 คะแนน ส่วน เวทเทล อยู่อันดับ 2 มี 40 คะแนน อันดับ 3 รอสเบิร์ก 33 คะแนน ขณะที่ในประเภททีม อันดับ 1 เป็น เมอร์เซเดส มี 43 คะแนน ต่อด้วยอันดับ 2 เฟอร์รารี 15 คะแนน และอันดับ 3 เซาเบอร์ 14 คะแนน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.