ทูตเยอรมัน บุกกลาโหม พบประวิตรยันไม่แทรกแซงการเมืองไทย
 


ทูตเยอรมัน บุกกลาโหม พบประวิตรยันไม่แทรกแซงการเมืองไทย


ทูตเยอรมัน บุกกลาโหม พบประวิตรยันไม่แทรกแซงการเมืองไทย

"ทูตเยอรมนี" เข้าพบ "ประวิตร" ถึงกลาโหมยันไม่คิดจะแทรกแซงการเมืองไทย พร้อมยินดีช่วยเหลือไทยทุกด้าน ทั้งการศึกษา เทคโนโลยีระดับสูง หรือการพัฒนาด้านการทหาร...

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่กระทรวงกลาโหม นายรอล์ฟ เพเทอร์ กอทท์พรีด ชุลเซอ เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย และคณะ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ทั้งนี้นายรอล์ฟ กล่าวว่า เยอรมนีเคารพและเข้าใจสถานการณ์ของไทยอย่างดี ถือเป็นกิจการภายในที่จะไม่เข้าไปแทรกแซง การที่รัฐบาลได้แสดงโรดแม็ปของการปฏิรูปประเทศที่ผ่านมาถือเป็นก้าวสำคัญ เยอรมนีพร้อมและยินดีให้ความร่วมมือเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รัฐบาลเยอรมนีและบริษัทเอกชนพร้อมที่จะเข้ามาสนับสนุนและขยายการลงทุนในไทยทั้งเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐาน อุตสาหกรรมยานยนต์ และการค้าการลงทุนอื่น ๆ

พ.อ.คงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รมว.กลาโหมได้กล่าวแสดงความขอบคุณที่รัฐบาลเยอรมนีมีความเข้าใจต่อสถานการณ์ของประเทศไทยและสนับสนุนการเดินหน้าปฏิรูปประเทศตามโรดแม็ปที่กำหนด พร้อมแจ้งให้ทราบถึงความพยายามของรัฐบาลและทุกภาคส่วนของสังคมในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ และการประมงผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้มีผลความคืบหน้าไปมาก รัฐบาลตระหนักถึงปัญหาและมีความตั้งใจอย่างสูงที่จะดำเนินการจัดระเบียบประมงให้ได้มาตรฐานสากลตามที่สหภาพยุโรปกำหนด เพื่อไม่ให้กระทบต่ออุตสาหกรรมประมงในภาพรวมของประเทศ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.