ปืนใหญ่ พับสนามอัด ขุนค้อน 3-0 รั้งที่ 3
 


ปืนใหญ่ พับสนามอัด ขุนค้อน 3-0 รั้งที่ 3


ปืนใหญ่ พับสนามอัด ขุนค้อน 3-0 รั้งที่ 3

โอลิวิเยร์ ชิรูด์,อาร์รอน แรมซีย์ และ มาติเยอ ฟลามินี ทำคนละ 1 ประตู ช่วย "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอาชนะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 3-0 เก็บ 3 แต้ม รั้งอันดับ 3 ต่อไป ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ...

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-2015 ประจำวันเสาร์ที่ 14 มี.ค. คู่ที่น่าสนใจ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทีมอันดับ 3 ของตาราง  เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ  "ขุนค้อน"  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  ทีมอันดับ 10 ของตาราง โดยสถิติของทั้ง 2 ทีมที่พบกันในลีก 5 นัดหลังสุด อาร์เซนอลชนะรวด!

เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ วาง ฟรานซิส โกคูแล็ง คุมแดนกลางกับ อาร์รอน แรมซีย์ โดยมี อเล็กซิส ซานเชซ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นทีเด็ดในแนวรุก ด้าน แซม อัลลาไดซ์ กุนซือเวสต์แฮม วาง อเล็ก ซง ลงตัดเกมกลางสนาม โดยมี เดียฟรา ซาโก เป็นกองหน้าตัวเป้า

เปิดฉากครึ่งแรกมาถึง น.5 ปืนใหญ่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เมซุต โอซิล แทงเข้าเขตโทษให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ชิ่งต่อให้ วัลคอตต์ หลุดไปถึงหน้าประตู แต่เจ้าตัวมัวแต่ยึกยักสุดท้ายไม่ได้ยิง

จากนั้น น.15 อาร์เซนอล น่าขึ้นนำสุดๆ เมื่อ คาลัม แชมเบอร์ส เปิดจากเขตโทษให้ อเล็กซิส ซานเชซ ขึ้นโขกเน้นๆ แต่ อาเดรียน นายด่านเวสต์แฮม  ปัดออกไปได้ ถัดมา 7 นาที เวสต์แฮมได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะที่  แมตธิว จาร์วิส เปิดจากฝั่งซ้ายมาหน้าเขตโทษให้ เควิน โนแลน ได้ซัดเต็มข้อ แต่ ดาวิด ออสปินา นายด่านอาร์เซนอล พุ่งปัดออกมาได้หวุดหวิด

ต่อมา น.26 อาร์เซนอล เกือบขึ้นนำ เมื่อ คาลัม แชมเบอร์ส เปิดเข้าเขตโทษให้ อาร์รอน แรมซีย์ โฉบเข้ามายิง แต่ อาเดรียน  โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดข้ามคานออกไป ก่อนที่ น.33 อาร์เซนอล จะได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ โอซิล จ่ายทะลุเข้าเขตโทษด้านขวาให้ วัลคอตต์ แตะบอลแล้วซัดด้วยขวา แต่ยังติดเซฟของ อาเดรียน

จากนั้น น.34 ปืนใหญ่ได้ลุ้นต่อ แรมซีย์ เปิดเข้าเขตโทษ แนวรับเวสต์แฮมสกัดมาเข้าทาง อเล็กซิส ซานเชซ พักอกแล้วยิง แต่ติดเซฟอาเดรียน ถัดมา 11 นาที  ปืนใหญ่ได้ลุ้นอีกแล้ว  จากจังหวะต่อบอลอันรวดเร็ว ก่อนที่  ชิรูด์ จะจ่ายเข้าเขตโทษให้  โอซิล ได้ซัดเน้นๆ แต่  อาเดรียน ยังปัดออกไปได้ หนึบเหลือเกินนัดนี้!

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ  ปืนใหญ่ ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ชิรูด์ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนอัดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างงดงาม

จบครึ่งแรก อาร์เซนอล นำ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0

โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยิงให้อาร์เซนอล ขึ้นนำ 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง น.68 อาร์เซนอล น่าได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ เมซุตโอซิล ได้บอลโล่งๆในเขตโทษ แต่เลือกเปิดไปด้านขวาให้ วัลคอตต์ โหม่งตั้งมาให้ แรมซีย์ วอลเลย์ด้วยขวา หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น น.81 อาร์เซนอล หนีเป็น 2-0 แชมเบอร์ส ทุ่มจากด้านขวาเข้าเขตโทษให้ แรมซีย์  เบิ้ลขึ้นหน้าให้ ชิรูด์ จ่ายกลับมาให้ แรมซีย์ อัดด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย

ถึง น.84 อาร์เซนอล ขยับหนีเป็น 3-0 จากจังหวะทำชิ่งในเขตโทษด้านขวา ก่อนที่ การ์ซอลา จะจ่ายเรียดไปที่เสาสองให้ มาติเยอ ฟลามินี ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรอง แปโล่งๆเข้าไป

มาติเยอ ฟลามินี ยิงปิดท้าย

ช่วงเวลาที่เหลือเป็นอาร์เซนอล ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่บวกประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0  เก็บเพิ่มเป็น 57 แต้ม รั้งอันดับ 3 ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม 

อาร์เซนอล:ดาวิด ออสปินา,โลร็องต์ กอสซิแอลนี,แพร์ แมร์เตซัคเกอร์,นาโช มอนเรอัล,คาลัม แชมเบอร์ส,ฟรานซิส โกคูแล็ง,อาร์รอน แรมซีย์,อเล็กซิส ซานเชซ,เมซุต โอซิล,ธีโอ วัลคอตต์,โอลิวิเยร์ ชิรูด์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด:อาเดรียน,ชีคคู คูยาเต,เจมส์ คอลลินส์,โจอี้ โอไบรอัน,อาร์รอน เครสเวลล์,มาร์ค โนเบิล,อเล็กซ์ ซง,สจ๊วต ดาวนิง,เควิน โนแลน,แมตธิว จาร์วิส,เดียฟรา ซาโก

ส่วนผลคู่อื่น ดังนี้

คริสตัล พาเลซ ชนะ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3-1
เลสเตอร์ ซิตี้ เสมอ ฮัลล์ ซิตี้ 0-0
ซันเดอร์แลนด์ แพ้ แอสตัน วิลลา 0-4
เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ชนะ สโต๊ก ซิตี้ 1-0



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.