อาร์แอร์ไลน์ทุ่มขยายธุรกิจ
 


อาร์แอร์ไลน์ทุ่มขยายธุรกิจ


อาร์แอร์ไลน์ทุ่มขยายธุรกิจ
ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ประธาน บริษัท สกาย วิว แอร์เวย์ จำกัด ผู้บริหารสายการบินไทย อาร์แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า มีแผนทุ่มงบประมาณอีก 1,500 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายธุรกิจสายการบินอาร์แอร์ไลน์ หลังจากผลดำเนินการในช่วง 2 ปีแรกมีการเติบโตและมีกำไรอย่างรวดเร็ว โดยในช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้ จะสั่งซื้อเครื่องบินเข้ามาบินเพิ่มจากปัจจุบัน 2 ลำ เพิ่มเป็น 5-7 ลำ เพื่อรองรับการขยายเส้นทาง และการเพิ่มความถี่ในการบินเส้นทางประจำทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 60 

"ปัจจุบันอาร์แอร์ไลน์ ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลท์) มา 2 ปีแล้ว โดยมีผลประกอบการเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากปีแรก 150 ล้านบาท เพิ่มเป็นปีที่สอง 300 ล้านบาท และปีนี้จะเพิ่มเป็น 450 ล้านบาท รายได้หลักกว่า 70% มาจากเส้นทางบินไปจีนใน 5 เมือง เช่น ไท่หยวน ฉือเจียจวง ซูโจว ส่วนที่เหลือ 30% มาจากการให้บริการรับส่งทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อกลับบ้าน และสับเปลี่ยนกำลัง รวมถึงบริการบินไปอินเดีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเวียดนาม"

ร.อ.รชฏกล่าวต่อว่า ภายในเดือนเม.ย.-มิ.ย.นี้ บริษัทมีแผนปรับการให้บริการจากสายการบินชาร์เตอร์ไฟลท์ เป็นเที่ยวบินที่มีตารางการบินประจำ เพื่อให้บริการจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากรุงเทพฯ เชียงใหม่ รวมถึงการมีเที่ยวบินประจำไปจีน แบบรายวัน พร้อมกับจะซื้อเครื่องบินใหม่เพิ่มอีก 1 ลำ แอร์บัส เอ319 เพื่อใช้ในเส้นทางเกาะสมุย รวมถึงเส้นทางบินระยะไกล สู่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนบุคลากรก็จะมีการรับเพิ่ม จากปัจจุบันที่มี 150 คน ซึ่งแบ่งเป็นนักบิน 16 คน และลูกเรือรวม 60 คน

"ผมมั่นใจว่าสายการบินอาร์แอร์ไลน์ มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากอุตสาหกรรมการบินในไทยมีการเติบโตได้ต่อเนื่อง และมีรายได้รวมในอุตสาหกรรมสูงถึง 4 แสนล้านบาท และหากนับเฉพาะธุรกิจสายการบินเช่าเหมาลำก็เติบโตได้ถึง 40% ต่อปีอีกด้วย ขณะที่อาร์แอร์ไลน์ ก็มีลูกค้าค่อนข้างชัดเจน เพราะมีผู้โดยสารเป็นทหารจากกองทัพ รวมถึงผู้โดยสารจากจีน ที่ทำสัญญาการจัดหาผู้โดยสารให้ยาวถึง 5 ปี ยิ่งกว่านั้นทุกเมืองที่เราบินไปก็มีแค่อาร์แอร์ไลน์ให้บริการเท่านั้น" 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.