ดาวดังมาเพียบ! หมอผี เปิดโผ 20 แข้ง อุ่นเครื่องช้างศึก
 


ดาวดังมาเพียบ! หมอผี เปิดโผ 20 แข้ง อุ่นเครื่องช้างศึก


ดาวดังมาเพียบ! หมอผี เปิดโผ 20 แข้ง อุ่นเครื่องช้างศึก

แข้ง “หมอผี” ทีมชาติแคเมอรูน ชุดใหญ่ เปิดโผ 20 นักเตะชุดที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับแข้ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ออกมาแล้ว มีดาวดังที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรปร่วมทัพมาเพียบ ทั้งโจเอล มาติป,เตฟาน เอ็มเบีย, วินเซนต์ อาบูบากา ฯลฯ ซึ่งเกมนี้จะเตะกันที่เอสซีจี สเตเดียม ส่วนอันดับโลก “ฟีฟ่าแรงกิ้ง” ของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ล่าสุด ขยับขึ้นมา 1 อันดับเป็นอันดับที่ 142 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน รองจากฟิลิปปินส์และเวียดนาม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ “ฟีฟ่า” ประกาศผลการจัดอันดับทีมชาติทั่วโลกประจำเดือน มี.ค. 2015 ปรากฏว่า ทีมชาติไทยยังคงอันดับขยับขึ้นมาอีกหนึ่งอันดับจากเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เคยอยู่ในอันดับ 143 เมื่อเดือนที่แล้ว ก่อนจะขึ้นมาเป็นอันดับที่ 142 ในเดือนนี้ แม้จะไม่มีการแข่งขันอย่างเป็นทางการตามปฏิทินฟีฟ่าก็ตาม ส่วนอันดับของชาติอื่นๆในอาเซียนจากการประกาศล่าสุดของฟีฟ่ามีดังต่อไปนี้ ฟิลิปปินส์ (128), เวียดนาม (130), เมียนมาร์ (153), มาเลเซีย (153), สิงคโปร์ (153), อินโดนีเซีย (156), ลาว (170), กัมพูชา (181), ติมอร์ เลสเต (185) และบรูไน (198)

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ในวันที่ 26 มี.ค. และทีมชาติแคเมอรูนในวันที่ 30 มี.ค. ตามปฏิทิน “ฟีฟ่าเดย์” ซึ่งหากทัพช้างศึกทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสไม่น้อยที่อันดับจะดีขึ้นกว่าเดิมในเดือนถัดไป

ขณะเดียวกัน ทางด้านแข้ง “หมอผี” ทีมชาติแคเมอรูน ก็ได้ทำการเปิดโผ 20 นักเตะ ชุดที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีม “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ที่เอสซีจี สเตเดียม ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า มีชื่อดาวเตะที่เล่นในลีกยุโรปติดทีมเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ออเร-เลียน เช็ดจู แนวรับจากกาลาตาซาราย ยอดทีมจากลีกตุรกี, สเตฟาน เอ็มเบีย มิดฟิลด์จากเซบิยา ลา ลีกา สเปน, แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ หัวหอก จากเอฟซี ปอร์โต ทีมชั้นนำในลีกโปรตุเกส และโจเอล มาติป ดาวรุ่งจากชาลเก้ 04 ในบุนเดสลีกาเยอรมัน

สำหรับรายชื่อทีมชาติแคเมอรูนชุดอุ่นเครื่อง 2 นัดในการทัวร์อาเซียนกับทีมชาติไทย และทีมชาติอินโดนีเซีย ทั้งหมด 20 คน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู : ฟาบริค ออนโดอา-บาร์เซโลนา เบ, เอ็นดี อัสเซ็มเบ-น็องซี กองหลัง : เฌอโรม กุยเฮาตา-วาเลนเซียเนส, ออเรเลียน เช็ดจู-กาลาตาซาราย, โจเอล มาติป-ชาลเก้, แฟรงค์ บากแน็ค-บาร์เซโลนา เบ, ยายา บานานา-เอโอ พลาตาเนียส, มุสซา บานา-โคตอนสปอร์ตส, เฮนรี เบดิโน-ลียง, โอยอนโก บิโตโล-มอนทรีอัล อิมแพค



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.