ชมคลิป ทัพนักเตะ "ภูฏาน" เก็บชัยครั้งแรกในรอบ 7 ปี
 


ชมคลิป ทัพนักเตะ "ภูฏาน" เก็บชัยครั้งแรกในรอบ 7 ปี


ชมคลิป ทัพนักเตะ

ชมคลิปประตูสุดสวยในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของทีมชาติ "ภูฏาน" เฉือน "ศรีลังกา" 1-0 ไปได้อย่างหวุดหวิด เก็บชัยครั้งแรกในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่เข้าเป็นสมาชิกฟีฟ่า...

สมาคมฟุตบอลภูฏาน เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ตั้งแต่ปี 2000 โดยสามารถเก็บชัยชนะในเกมระดับชาติได้เพียงแค่ 3 นัด เท่านั้น ก่อนหน้านี้ แต่อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบแรก ทีมจากประเทศที่มีดัชนีความสุขระดับโลก สามารถคว่ำทีมชาติศรีลังกา คู่แข่งมาได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากการซัดประตูสุดสวยของ เชอร์ริง ดอร์จิ ในนาที 86

โดยหลังจบเกม เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ได้ชื่นชมทีมอันดับสุดท้ายในฟีฟ่า เวิลด์ แรงกิ้ง ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ข้อความว่า "เป็นชัยชนะแห่งประวัติศาสตร์ที่น่าชื่นชมของทีมชาติภูฏาน ทีมอันดับที่ 209 ของโลก ที่พวกเขาสามารถเอาชนะศรีลังกา ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกไปได้ 1-0 ในวันนี้"

ทั้งนี้ ทีมชาติภูฏานสามารถเก็บชัยนัดล่าสุด คือการเอาชนะทีมชาติอัฟกานิสถาน 3-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งเอเชียใต้ เมื่อปี 2008 โดยในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบแรก นัดที่สองจะกลับไปเล่นที่บ้านของภูฏาน ในวันอังคารที่ 17 มีนาคมนี้


ชมคลิป 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.