โรงงานบึม! พังถล่มเจ็บ7
 


โรงงานบึม! พังถล่มเจ็บ7


โรงงานบึม! พังถล่มเจ็บ7

หม้อแรงดันระเบิด ผลิตหัวอาหารสัตว์

โรงงานผลิตหัวอาหารสัตว์ย่าน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ระเบิดคนงานบาดเจ็บระนาว เหตุเกิดช่วงพักเที่ยง จู่ๆเกิดระเบิดรุนแรงบริเวณอาคารชั้น 4 ที่ติดตั้งหม้อบอยเลอร์หรือหม้ออัดแรงดัน ส่งผลให้เครื่องจักรกับตัวอาคารชั้น 4 กับชั้น 5 และชั้น 6 ด้านบนโดนแรงอัดระเบิดพังยับเสียหายอย่างหนัก คนงานได้รับบาดเจ็บรวม 7 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 ราย โดนแรงอัดระเบิดและไฟลวกหามส่งโรงพยาบาล คาดสาเหตุเกิดจากหม้อบอยเลอร์ทำงานหนัก เกิดความร้อนระเบิดขึ้น

เหตุโรงงานผลิตหัวอาหารสัตว์ระเบิดคนงานบาดเจ็บระนาวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 5 มี.ค. ร.ต.ท.เสาร์ บำรุงภูมิ ร้อยเวร สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุโรงงานระเบิดมีผู้ บาดเจ็บหลายราย ที่โรงงานบริษัทแหลมทองสหการ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 49 หมู่ 2 ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 6 ชั้น เนื้อที่กว่า 10 ไร่ ประกอบกิจการผลิตหัวอาหารสัตว์ พบจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณชั้น 4 เป็นที่ติดตั้งหม้อบอยเลอร์ขนาดใหญ่ที่ใช้อัดเม็ดหัวอาหารสัตว์ เกิดระเบิดทำให้ตัวอาคารชั้น 4 ชั้น 5 และชั้น 6 โดนแรงอัดระเบิดได้รับความเสียหายอย่างหนัก เครื่องจักรกับพื้นและผนังอาคารแตกกระจายเป็นวงกว้าง พบผู้บาดเจ็บเป็นคนงานจำนวน 7 ราย ประกอบด้วย 1. นายชูเกียรติ ประวะสาร 2. นายยุทธภูมิ แสงโชติ 3. นายธงชัย คำมา 4. นายแมน ชาวพม่า ส่วนอีก 3 คน เป็นคนงานชาวพม่า ในจำนวนนี้มี 3 รายคือนายชูเกียรติ นายยุทธภูมิ และนายแมนโดนแรงอัดระเบิดและไฟลวกตามร่างกายอาการสาหัส นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 3

จากการสอบสวนนายเทพกร วงศ์เพง อายุ 20 ปี คนงานของโรงงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า โรงงานดังกล่าวมีคนงานทั้งสิ้นประมาณ 500 คน ช่วงเกิดเหตุตนกับเพื่อนคนงานกำลังพักเที่ยงอยู่บนชั้น 2 ของโรงงาน จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น หวั่นไหวที่บริเวณชั้น 4 ของอาคารโรงงานและพากันตกใจวิ่งหนีออกมาด้านนอกอาคารโรงงาน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.