"เวนเกอร์" ชี้ "ฟีฟ่า" มีสิทธิ์โยกบอลโลก 2022 เตะหน้าหนาว
 


"เวนเกอร์" ชี้ "ฟีฟ่า" มีสิทธิ์โยกบอลโลก 2022 เตะหน้าหนาว



กุนซือใหญ่ของทีมอาร์เซนอล ระบุ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ มีสิทธิ์ย้ายช่วงเวลาในการจัดฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ออกไปเป็นช่วงปลายปีได้ เพื่อความปลอดภัยจากพิษอากาศร้อนของทุกฝ่าย...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 27 ก.พ. ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เห็นแย้งผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก ที่ไม่ต้องการให้ฟีฟ่าย้ายช่วงเวลาในการจัดฟุตบอลโลกไปเตะปลายปี โดยระบุ องค์กรลูกหนังโลกมีสิทธิ์ทำทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของคนส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมการแข่งขัน

มีการคาดกันว่า ฟุตบอลลีกของยุโรปจะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก หากแนวคิดดังกล่าวถูกประกาศใช้จริง เนื่องจากกระทบต่อปฏิทินการแข่งขัน ทำให้หลายฝ่ายหวั่นว่าจะได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ออกมาขู่ว่า จะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากฟีฟ่า

แต่อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ของทีมอาร์เซนอล ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ในเชิงเห็นแย้งกับหลายคนในวงการลูกหนังยุโรป ว่า ฟีฟ่ามีสิทธิ์เลื่อนช่วงเวลาในการจัดการแข่งขันออกไปได้เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

"ผมไม่คิดว่าการแข่งขันในช่วงปลายปี จะส่งผลกระทบมากอย่างที่หลายฝ่ายกังวล หากพรีเมียร์ลีกมีการจัดระเบียบการแข่งขันใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานของฟีฟ่า ฟุตบอลโลกจะต้องประสบความสำเร็จ เพราะมันเป็นเทศกาลสำหรับคอบอลทั่วโลก และทุกคนก็ต้องการให้การแข่งขันออกมาดีที่สุด" เวนเกอร์ กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือทีมปืนใหญ่ยังได้กล่าวอีกว่า ดีใจที่ไม่ต้องไปจัดการแข่งขันในช่วงกลางปี ซึ่งมีอุณหภูมิที่สูงมาก เพราะมีความกังวลว่าผู้ที่เข้าร่วมไม่ว่าจะเป็นกองเชียร์ เจ้าหน้าที่ และนักฟุตบอล จะไม่ได้รับความปลอดภัยจากอากาศร้อน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.