ครอบครัวนักปั่นชิลี ยอมให้จัดการศพที่วัดป่าฯขอนแก่น
 


ครอบครัวนักปั่นชิลี ยอมให้จัดการศพที่วัดป่าฯขอนแก่น


ครอบครัวนักปั่นชิลี ยอมให้จัดการศพที่วัดป่าฯขอนแก่น

ภรรยาและลูกชายนักปั่นชาวชิลีที่ถูกรถชนเสียชีวิตในโคราช ยังคงรักษาตัวที่ รพ.บัวใหญ่ คาดใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์ ขณะที่ครอบครัวที่ชิลียินดีให้ภรรยาผู้ตายดำเนินการจัดพิธีศพได้ ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมมอบเงินช่วยเหลือ 3 แสนบาท...

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานพ่วง ทำให้นายฮวน ฟรานซิสโก อายุ 48 ปี ชาวประเทศชิลี เสียชีวิต ส่วนภรรยา กับลูกชายวัย 2 ปี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา หลักกิโลเมตรที่ 247 อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังนายฮวนได้ปั่นจักรยานเดินทางผ่านมาแล้วหลายประเทศ โดยตั้งเป้าจะทำสถิติปั่นจักรยานผ่าน 5 ทวีป ภายในระยะเวลา 5 ปี โดยเริ่มปั่นจักรยานออกจากประเทศชิลี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 และมีเป้าหมายปลายทางอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย มีกำหนดครบระยะเวลา 5 ปี ในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตเสียก่อน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงสายของวันที่ 24 ก.พ. นางเป่ยหลิง ภรรยาชาวสิงคโปร์ ของผู้ตายวัย 39 ปี และลูคัส ลูกชายของผู้ตายวัย 2 ปี ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ที่หอพักผู้ป่วยหญิง โรงพยาบาลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยนางเป่ยหลิง ยังคงมีอาการเจ็บขาซ้ายข้างที่หัก ส่วนลูกชาย มีเพียงอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และยังคงอยู่ใกล้ชิดกับนางเป่ยหลิงตลอดเวลา เนื่องจากต้องคอยป้อนนม

ขณะที่เรื่องการจัดการศพของนายฮวนนั้น ทางสถานทูตชิลี ได้มอบอำนาจให้นางเป่ยหลิง ภรรยาของผู้ตายเป็นผู้ดำเนินการได้เลยหลังจากทางสถานทูตชิลี ได้ติดต่อไปยังครอบครัวของนายฮวน ที่ประเทศชิลี และทางครอบครัวของนายฮวน ได้มีการพูดคุยกับนางเป่ยหลิง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนางเป่ยหลิง ตัดสินใจจะนำศพของนายฮวนไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดป่าธรรมอุทยาน จังหวัดขอนแก่น ตามความตั้งใจของนายฮวนเอง แต่ต้องรอให้อาการบาดเจ็บของนางเป่ยหลิงดีขึ้นก่อน เนื่องจากนางเป่ยหลิง มีอาการขาหัก และยังต้องดูแลลูคัสลูกชายอีกด้วย คาดว่า จะใช้เวลารักษาตัวอีกประมาณ 1 สัปดาห์ โดยทางโรงพยาบาลบัวใหญ่ ยินดีที่จะให้เก็บรักษาศพของนายฮวน ไว้ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลได้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.