บังยี ทาบไอวอรีโคสต์ลับแข้งช้างศึก
 


บังยี ทาบไอวอรีโคสต์ลับแข้งช้างศึก


บังยี ทาบไอวอรีโคสต์ลับแข้งช้างศึก

“นายกยี” วรวีร์ มะกูดี เผยเตรียมทาบทีมชาติไอวอรีโคสต์ แชมป์แอฟริกันเนชันส์คัพ 2015 บินมาอุ่นเครื่องกับแข้ง “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเตรียมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยรายละเอียด ยังไม่มีอะไรแน่นอน ขณะที่ทีมชาติไทยชุดยู-22 ที่เตรียมเล่นในศึกปรีโอลิมปิกในเดือนหน้า ได้คิวลับแข้งเพิ่มกับเมียนมาร์ ชุดเตรียมโอลิมปิก เช่นเดียวกับไต้หวัน บรูไน และปากีสถาน ที่จะยกพลมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองไทย ก็จะหาโปรแกรมลงอุ่นกับทีมโอลิมปิกของไทยชุดนี้ด้วย ด้าน “ปูนอินทรี” มอบเงินอัดฉีดให้ทีมชาติไทย 1 ล้านบาท จากผลงานทวงแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ...

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยที่ รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ในงานพิธีลงนามเซ็นสัญญาระหว่าง “ช้าง” กับสมาคมฟุตบอลฯ ในการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนฟุต-บอลเอฟเอ คัพ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้มีการเจรจากับขุนพลทีมชาติไอวอร์รีโคส ชุดแชมป์แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 ถึงความเป็นไปได้ในการเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย

“ตอนนี้อยู่ระหว่างการพูดคุย ซึ่งยังไม่มีอะไรแน่นอน แต่เราต้องการให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้มีเกมอุ่นเครื่องเพิ่มเติมก่อนถึงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากที่มีเพียง สิงคโปร์ทีมเดียวที่ตอบรับจะมาอุ่นเครื่องกับเราในวันที่ 26 มิถุนายนนี้”

“บังยี” กล่าวต่อว่า ช่วงต้นเดือนมีนาคม ทีมชาติปากีสถาน, ไต้หวัน และบรูไน ชุดใหญ่ทั้งหมด มีกำหนดเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ดังนั้น จะหารือกับ “ซิโก้” ถึงความต้องการที่จะนำทีมชุดยู 22 หรือเตรียมโอลิมปิกมาอุ่นเครื่องเพื่อทดสอบทีม

“เดือนหน้าระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคมนี้ เราจะมีคิวเตะฟุตบอลยู 22 ชิงแชมป์เอเชีย ดังนั้นช่วงต้นเดือนมีนาคม ปากีสถาน, ไต้หวัน และบรูไน จะมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ทำให้เป็นโอกาสดีที่เราจะได้มีเกมอุ่นเครื่องให้ทีมชุดยู 22 เพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องดูว่าจะส่งผลกระทบต่อฟุตบอลลีกหรือไม่ แต่ก็อยากให้ “ซิโก้” ได้ใช้นักเตะที่อยู่ระหว่างการพิจารณามาแข่งขันเพื่อดูฝีเท้า”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.