ประเด็นร้อน หาดภูเก็ต ศึกนักท่องเที่ยวฝรั่ง-ตำรวจ "กางเก้าอี้ชายหาด"ไม่ได้? (มีคลิป)
 


ประเด็นร้อน หาดภูเก็ต ศึกนักท่องเที่ยวฝรั่ง-ตำรวจ "กางเก้าอี้ชายหาด"ไม่ได้? (มีคลิป)


 ประเด็นร้อน หาดภูเก็ต ศึกนักท่องเที่ยวฝรั่ง-ตำรวจ

 

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกือบ 100 คน บุกโรงพักกมลา จ.ภูเก็ต เนื่องจากไม่พอใจที่มีข้อความห้ามวางเตียงบนชายหาด ประกาศโต้ว่า หากกางเตียงไม่ได้ จะไม่กลับมาเที่ยวภูเก็ตอีก

 


ภาพจากกระทู้เว็บไซต์พันทิป ผู้ใช้ชื่อ "เจ้าหมาโง่ แกทำให้ฉันดูแย่!"


เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อน มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กระหึ่มโลกออนไลน์ทั้งเห็นด้วยและเห็นต่างกับนักท่องเที่ยวฝรั่งเหล่านี้ จนไม่ทันข้ามคืน ร้อนถึง ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ต้องออกมาชี้แจงคลิปนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 100 คน บุกโรงพักกมลา เพื่อประท้วงการห้ามวางเตียงอาบแดดรวมไปถึงคลิปตำรวจไล่นักท่องเที่ยวต่างชาติวางเตียงอาบแดดว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด


คลิปตำรวจชี้แจงยักท่องเที่ยวฝรั่งหลังจากห้ามไม่ให้กางเตียงชายหาดถูกแชร์จากเฟซบุ๊กDecha Sithidej มีจำนวน 2 - 3 คลิป และมีการโพสต์ภาพชาวต่างชาติถือป้าย "No beach bed. Do not put beach bed on beach. Start 12 Feb 2015 (ห้ามวางเตียงผ้าใบบนพื้นที่ชายหาดเด็ดขาด) ทำให้นักท่องเที่ยวต่างไม่เข้าใจกับระเบียบใหม่นี้


นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้ยูทูบ IT KakKak โพสต์คลิป "ตำรวจป่าตอง ยึดเก้าอี้นักท่องเที่ยว ถึงกับร้องไห้ "


ชมคลิป




ล่าสุด นายนิสิต  จันทร์สมวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตระบุว่า เป็นภาพที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ไปชี้แจงให้นักท่องเที่ยวเกิดความเข้าใจ แต่ภาพที่ออกมาอาจจะสื่อความหมายไปอีกแบบหนึ่งโดยเจตนาของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ต้องการให้เกิดแบบนั้น ต้องการไปสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้เกิดความเข้าใจเท่านั้นเอง ซึ่งหลังเกิดภาพเหตุการณ์นี้ออกมาทางตนได้เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้ง ทหาร ตำรวจฝ่ายปกครองเพื่อกำหนดกติการ่วมกันในการสื่อสารประชาสัมพันธ์โดยนโยบายของจังหวัดเน้นการให้มีการสื่อสารประชาสัมพันธ์การทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการใช้ชายหาดต่างๆ



ภาพจากเฟซบุ๊ก Decha Sithidej



จากนี้จะเน้นให้ผู้ประกอบการโรงแรมผู้ประกอบการชายหาดเป็นคนสื่อสารสร้างความเข้าใจเป็นหลักเพราะบางทีการสื่อสารทางด้านภาษาต่างประเทศทางเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจหรือฝ่ายปกครองอาจไม่ถนัดจนเกิดความเข้าใจสับสนทางด้านภาษาซึ่งตนยืนยันว่าภาพที่ออกไปไม่ได้เป็นการไล่นักท่องเที่ยวแต่เป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้และเข้าใจว่าจุดไหนสามารถพักผ่อนโดยการใช้หมอนผ้าปูร่มได้เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบสวยงาม


อย่างไรก็ตาม ประเด็นร้อนนี้จบลงตรงที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดโซนที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถพักผ่อนโดยใช้ หมอน ผ้า ปู ร่ม ได้ในพื้นที่ 10 เปอร์เซ็นต์ของชายหาดที่มีการจัดไว้ แต่ไม่อนุญาตให้มีการนำเตียงลงไปวาง ซึ่งกรณีนี้ก็ได้มีการปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง

จบปลายเปิดเช่นนี้ ปัญหาสิทธิของการกางเตียงชายหาดก็ยังไม่ชัดเจนเช่นเคยว่า จะถูกแก้ด้วยวิธีใด จัดระเบียบ หรือ ผ่อนผัน ??

 


 

 

(ที่มา:ประชาชาติธุรกิจออนไลนื)



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.