ดูพระแท้จากการเรียนรู้
 


ดูพระแท้จากการเรียนรู้


 ดูพระแท้จากการเรียนรู้

เพราะเหตุว่าหนังสือเล่มนี้กล่าวถึงพระสมเด็จเกษไชโย, พระท่ากระดาน และพระหูยาน อันเป็นชื่อของหนังสือเล่มนี้ ถ้าจะนำมาตั้งเป็นชื่อเรื่องคงยาวมาก

เลยขออนุญาตตัดตอนมาเป็นชื่อ "ดูพระแท้จากการเรียนรู้" ซึ่งมี "พิศาล เตชะวิภาค" หรือ "ต้อย เมืองนนท์" เป็นผู้บรรยาย ส่วนกองบรรณาธิการข่าวสดเป็นผู้เรียบเรียง ซึ่งเรียบเรียงจากการจัดบรรยายเรื่องพระดังกล่าว ที่สำนักงานอะเคเดมี ของมติชน ที่มีผู้เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

"ขรรค์ชัย บุนปาน" กล่าวถึงหนังสือเล่มนี้ในคำนำบอกว่า พระเครื่องสำคัญ 3 องค์ในหนังสือเล่มนี้ เป็นพระหลักทุกองค์ ใครมีองค์ใด องค์หนึ่งเมื่อไหร่ เท่ากับได้ครอบครองความสุข ความเจริญเมื่อนั้น

พระสมเด็จวัดเกษไชโย เมืองอ่างทอง ท่านว่าน่าจะเกิดก่อนพระสมเด็จวัดระฆังฯ และก่อนพระสมเด็จกรุวัดบางขุนพรหม ผงพุทธคุณที่ปรากฏในองค์พระสมเด็จวัดเกษไชโยนั้น บริสุทธิ์แวววาวขาวสะอาด พร้อมผจญทุรชาติได้ทุกชนิด

พระท่ากระดาน เมืองกาญจน์ เล่าลือกันว่า เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินของเราพระองค์หนึ่ง ทรงแขวนพระท่ากระดาน เมืองกาญจน์ ในสมัยที่พระองค์ยังทรงมีพระวรกายแข็งแรง

พระหูยาน เมืองลพบุรีนั้นเล่า ไม่แต่ท้องถิ่นนิยมชมชื่นอย่างเดียว แต่ยังระเบิดเถิดเทิงกว้างขวางไปทั่วทั้งประเทศ เป็นพระเครื่องของลพบุรีระดับแนวหน้าที่ยังหลงเหลืออยู่

ดังนั้น นี่คงเป็นเหตุผลกระมังที่ทำให้ "พิศาล" จึงเชิญชวนผู้อ่านชี้ตำหนิ ดูพระแท้ ด้วยภาพพระจริง 4 สีสวยงาม หายากมาก ลองไปหาซื้ออ่านดูนะครับ

แล้วคุณจะชอบอย่างจับใจ

 


 

 

(ประชาชาติธุรกิจออนไลน์)



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.