‘เรย์ แมคโดนัลด์’ จากหนุ่มเซอร์ พลิกบทเป็นหนุ่มคูลมาดนิ่ง
 


‘เรย์ แมคโดนัลด์’ จากหนุ่มเซอร์ พลิกบทเป็นหนุ่มคูลมาดนิ่ง


‘เรย์ แมคโดนัลด์’ จากหนุ่มเซอร์ พลิกบทเป็นหนุ่มคูลมาดนิ่ง
ห่างจอไปนาน กลับมาคราวนี้ เรย์ แมคโดนัลด์ ขอเซอร์ไพร้ส์แฟน ๆ และคนรักภาพยนตร์ ให้ได้สัมผัสกับอีกบทบาทหนึ่งใน ’บองสรันโอน“ ผลงานใหม่ล่าสุดจาก  ทรูวิชั่นส์ ออริจินัล พิกเจอร์ส ร่วมกับโอซีเนม่า ซึ่งงานนี้ต้องเรียกว่า เป็นการพลิกบทบาทด้านการแสดงกันเลยทีเดียว  เพราะถูกผู้กำกับฯ เปิ้ล-ศิวา   ภรณ์ พงษ์สุวรรณ ขับเคี่ยวมาอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ การแสดงทางสีหน้า แววตา ท่าทาง เพื่อให้ได้ชายหนุ่มออฟฟิศ ที่เนี้ยบ นิ่ง ตามคาแรกเตอร์ของ “ดล” กราฟิกดีไซเนอร์ มาดนิ่ง สุดคูล พูดน้อย มีปมอยู่กับอดีต หลังถูกแฟนสาวบอกเลิก จึงหวนกลับมาเช่าคอนโดฯห้องเดิม แต่เขาไม่เคยรู้ว่า ก่อนหน้าที่เขาจะกลับมาอยู่ห้องนี้อีกครั้ง เคยมีใครอยู่มาก่อนและเขาได้ย้ายออกจากห้องนี้ไปหรือยัง?

งานนี้ เรย์ เล่าถึงการแสดงในหนังเรื่องนี้ว่า “อาจจะเป็นการเปลี่ยนไปในทางที่เล่นน้อย ๆ เล่นนิ่ง ๆ เน้นถ่ายทอดอารมณ์ให้ออกมาทางสายตามากกว่า ซึ่งค่อนข้างท้าทายมากสำหรับในฐานะนักแสดง เป็นการพัฒนาการแสดง และเป็นการพิสูจน์ด้วยว่า เราสามารถสวมบทบาทได้หลาย ๆ แบบ ในบทชื่อ ดล จะมีวิธีการ ทั้งพูด ทั้งเดิน ทั้งคิด โดยเฉพาะความนิ่งของตัวละครนี้ ที่ช่างขัดแย้ง ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกับตัวตนของผมเลย ทำให้ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งในการปรับอยู่เหมือนกัน แต่ว่าพอเราเข้าใจตัวละคร เข้าใจวิธีการ มันก็จะทำให้การแสดงง่ายขึ้นครับ”

ภาพยนตร์เรื่อง ’บองสรันโอน“  นำแสดงโดย เรย์ แมคโดนัลด์, ซาราย ลักขณา, ดี เสวต, โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ (โจ๊ก โกลคลับฯ), มีน-สรัลธร คล้ายอุดม ฯลฯ เตรียมพบกับความสะพรึงของห้องเช่าหลอนได้เร็ว ๆ นี้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.