เพื่อนแฉ อิบราฯ สุดมั่นอ้างเป็น พระเจ้า บันดาลแชมป์ลีก
 


เพื่อนแฉ อิบราฯ สุดมั่นอ้างเป็น พระเจ้า บันดาลแชมป์ลีก


เพื่อนแฉ อิบราฯ สุดมั่นอ้างเป็น พระเจ้า บันดาลแชมป์ลีก

มาร์โก แวร์รัตติ กองกลาง "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เผย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าสายโหดเพื่อนร่วมทีมเป็นคนที่มีความมั่นใจสูงมากจนบอกว่าตนคือ พระเจ้าที่มาช่วยดลบันดาลพาทีมคว้าแชมป์ลีก ในฤดูกาล 2012-13...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 7 ม.ค. ว่า มาร์โก แวร์รัตติ กองกลาง "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรเงินถังประจำลีก เอิง ฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยเผยว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าสายโหดเพื่อนร่วมทีมเป็นคนที่มีความมั่นใจจนเกินร้อย หลังประกาศว่าตนคือ พระเจ้า ที่มาช่วยดลบันดาลพาทีมคว้าแชมป์ลีก และก็ทำสำเร็จจนได้ในฤดูกาล 2012-13

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ เปแอสเช กำลังจะมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกเอิงเป็นครั้งแรก หลังจากห่างหายไปนาน 19 ปี โดยพวกเขามีโปรแกรมลงสนามพบกับ โอลิมปิก ลียง ที่ตัวเต็งในการแย่งแชมป์ ทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่ของทีมในตอนนั้นรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก

แต่จอมทัพทีมชาติสวีเดน ที่เพิ่งย้ายจาก เอซี มิลาน มาค้าแข้งในลีกน้ำหอมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2012 ก็ได้พูดประโยคเด็ดที่ทำให้ อันเช ผ่อนคลายลงในเวลาอันรวดเร็ว

แวร์รัตติ เล่าเหตุการณ์กับ โฟร์โฟร์ทู นิตยสารลูกหนังชื่อดังว่า "เราเริ่มชินกับการทำประตูสุดมหัศจรรย์ที่เขาทำได้ บางจังหวะที่คุณเห็นเขาทำในการแข่งขัน มันเป็นจังหวะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยนะ"

"เขาทำทุกอย่างตอนที่ฝึก เขามีส่วนร่วมกับเกมและมีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีอยู่ในนักเตะเพียงไม่กี่คน "

"ก่อนคว้าแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาล 2012-13 เรามีโปรแกรมเจอกับลียง คาร์โล อันเชล็อตติ มีอาการเครียดนิดๆ ดังนั้น อิบรา เลยถามเขาว่า คุณเชื่อในพระเจ้าหรือเปล่า ? เมื่ออันเชตอบกลับมาว่า ใช่ อิบราเลยบอกไปว่า งั้นคุณจงเชื่อในตัวผมแล้ว ทำใจให้สบายได้แล้ว"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.