"เครอซ" บ่นอุบ! อิหร่านขาดเงินหนุนก่อนลุยแดนจิงโจ้
 


"เครอซ" บ่นอุบ! อิหร่านขาดเงินหนุนก่อนลุยแดนจิงโจ้



"คาร์ลอส เครอซ" ออกอาการเซ็งสมาคมฟุตบอลอิหร่าน ที่ไม่สนับสนุนทีม ก่อนลงทำศึกเอเชียน คัพ 2015 ที่ออสเตรเลีย ระบุ เน้นความสามัคคีของลูกทีมเพื่อชัยชนะ...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 7 ม.ค. ว่า คาร์ลอส เครอซ กุนซือทีมอิหร่าน เต็งแชมป์เอเชียน คัพ 2015 ยอมรับ ทีมคงไปไม่ได้ไกลตามเป้าหมายของแฟนบอล หากยังไร้การสนับสนุนที่ดีจากสมาคมฟุตบอลอิหร่าน เนื่องจากขาดเงินสนับสนุน แต่ยังหวังความสามัคคีของลูกทีมจะช่วยให้ขุนพลจากอ่าวเปอร์เซีย เก็บสามแต้มได้ในนัดเปิดสนาม

อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชาวโปรตุเกส ซึ่งปัจจุบันรับงานเป็นโค้ชทีมชาติอิหร่าน ได้ออกมาเผยถึงความยากลำบากในการเตรียมทีม เพื่อสู้ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 ว่า ขาดการเตรียมทีมที่ดีก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

"ปัญหาของทีมเราในขณะนี้คือ ขาดการเตรียมทีมที่ดี และไม่เป็นไปตามแผนงานที่ควรจะเป็น เพราะเราต้องเผชิญหน้ากับปัญหาด้านการเงินของสมาคมฟุตบอลอิหร่าน ในการสนับสนุนทีม คุณไม่อาจจะคาดหวังถึงผลงานอันสวยหรูในการแข่งขันครั้งนี้ได้หรอก เพราะเรามีการอุ่นเครื่องเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ซึ่งมันไม่เพียงพอ ผมทำได้เพียงพยายามรวบรวมความสามัคคีของนักเตะภายในทีมให้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง" เครอซ กล่าว

โค้ชชาวโปรตุเกส ยังกล่าวอีกว่า การแข่งขันฟุตบอลแบบทัวร์นาเมนต์อย่างเอเชียน คัพ เป็นอะไรที่ยากและซับซ้อนเสมอ เราไม่สามารถจะมองถึงอนาคตได้เลย หากยังไม่เริ่มแข่งเกมแรก ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับชัยชนะในทุกๆ นัด

"เรารู้ว่าเกมแรกไม่ใช่งานง่าย ชัยชนะในนัดแรกสามารถกำหนดสถานการณ์ในนัดต่อๆ ไปได้ ดังนั้นเราจึงต้องเพ่งสมาธิไปในเกมกับบาร์เรน ถึงแม้ว่าปัญหาเกี่ยวกับความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง และอากาศที่ร้อนชื้น จะส่งผลกับนักเตะภายในทีมก็ตาม" เครอซ กล่าว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.