ผอมไปใครว่าดี … ?! 7 เทคนิคช่วยเพิ่มน้ำหนัก เพื่อหุ่นสวยเพรียวแบบมีเนื้อ
 


ผอมไปใครว่าดี … ?! 7 เทคนิคช่วยเพิ่มน้ำหนัก เพื่อหุ่นสวยเพรียวแบบมีเนื้อ


ผอมไปใครว่าดี … ?! 7 เทคนิคช่วยเพิ่มน้ำหนัก เพื่อหุ่นสวยเพรียวแบบมีเนื้อ

ผู้หญิงสมัยนี้อยากตามเทรนด์ผอมสวยกันซะเหลือเกิน ค่านิยมผิดๆ ของสาวยุคใหม่ที่กำลังบูมมากที่สุดในตอนนี้ ทั้งๆ ที่บางคนหุ่นดีอยู่แล้วก็กลับไม่พอใจในรูปร่างตัวเองซะงั้น ถึงขนาดยอมทนเจ็บพึ่งมีดหมอ อดอาหาร และทานยาลดน้ำหนักกันเลยทีเดียว หรือบางคนที่ผอมเป็นไม้เสียบก็ยังไม่วายคิดว่าตัวเองอ้วนอยู่ดี และคิดหนักหาวิธีลดความอ้วนอยู่ร่ำไป …

ถ้ามองในมุมกลับกันแล้วความอ้วนไม่ได้น่ากลัว-น่าเกลียดอย่างที่คิดกันเลย ไม่มีผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงที่ผอมเกินพอดีจนไม่น่าดึงดูดหรอกนะ และใช่ว่าผอมไปจะทำให้คุณสวยดูดีขึ้นมาซะเมื่อไหร่ล่ะ หากแต่คนอื่นจะมองว่าคุณเป็นโรคขาดสารอาหารเสียด้วยซ้ำ ทางที่ดีเปลี่ยนความเชื่อผิดๆ มาลองเพิ่มน้ำหนักให้สมสัดส่วนด้วย 7 เทคนิคง่ายๆ สวยแบบมีเนื้อกันดีกว่า !

หุ่นสวยแบบมีเนื้อนี่สิ ... ใช่เลย ><

1. เน้นทานอาหารที่เพิ่มให้พลังงานมากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ อย่างเช่น คาร์โบไฮเดรต (แป้ง น้ำตาล) และวิตามิน (ผัก ผลไม้) โดยหนึ่งอาทิตย์ให้คุณทานสลับหมุนเวียนชนิดกันไป และในหนึ่งวันคุณสามารถทานได้ทุกมื้อตามแต่คุณต้องการ หากแต่คุณก็ต้องจำกัดปริมาณการทานด้วย เพราะการเพิ่มน้ำหนักที่ดีในหนึ่งอาทิตย์ควรเพิ่มไม่เกินสัปดาห์ละ 0.5-1 กิโลกรัม !

2. เพิ่มพลังงานแล้ว ก็ต้องแบ่งทานอาหารประเภทอื่นให้ได้สัดส่วนควบคู่กันด้วย ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน (ไม่ใช่เพิ่มแต่เฉพาะที่ให้พลังงานอย่างเดียว) รับรองว่าน้ำหนักคุณจะเพิ่มขึ้น คุณจะมีพลังงานเหลือเฟือพร้อมเบิร์นอย่างเต็มที่ และรู้สึกอิ่มท้องจนลืมของทานจุกจิกไปเลย ที่สำคัญนี่ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการทานแต่ของหวานๆ มันๆ อย่างที่คุณเคยทานเป็นไหนๆ เพราะถ้าเพิ่มน้ำหนักด้วยวิธีนั้น อีกไม่นานมันจะกลายเป็นไขมันสะสมตามหน้าขา หน้าท้อง และต้นขาอย่างที่คุณกังวลใจเป็นแน่

แบ่งทานอาหารประเภทอื่นให้ได้สัดส่วน ..

3. อย่างไรก็ตาม ให้คุณเลือกทานอาหารที่ให้พลังงานสูง แต่จานไม่ใหญ่มากนัก อย่างเช่น ระหว่างสลัดผักกับไข่ดาว และสเต๊กปลา เราแนะให้คุณเลือกทานสเต๊กปลาที่ให้พลังงานมากกว่า แต่ทานในปริมาณที่น้อยกว่า เพื่อควบคุมปริมาณแคลอรี่ และพลังงานสะสม (ที่ยังไม่ถูกเบิร์น) ในร่างกายไม่ให้สูงเกินไป … สาเหตุที่ทำให้คุณดูอ้วน-ตัวบวม !

4. แบ่งมื้อย่อยเป็น 4-6 มื้อต่อวัน โดยเพิ่มมื้ออาหารว่างเข้าไป เช่น ซาลาเปา 1 ลูก น้ำส้มคั้น 1 แก้ว หรือถั่วต้ม 1 ถ้วย อีกทั้งคุณควรเพิ่ม(ทาน) วิตามิน และเกลือแร่เป็นประจำ โดยเฉพาะวิตามินบีรวมจะช่วยเพิ่มความอยากอาหาร และช่วยเผาผลาญอาหารในร่างกายให้เป็นพลังงานได้ดีทีเดียว

เพิ่มมื้ออาหารว่างอย่าง น้ำส้มคั้น 1 แก้ว =)

5. ให้คุณสังเกตว่าสิ่งแวดล้อมแบบไหนที่ช่วยให้เจริญอาหาร แล้วพยายามสร้างบรรยากาศแบบนั้นรอบๆ ระหว่างการรับประทานอาหาร เช่น ถ้าคุณชอบบรรยากาศคิคุ น่ารักๆ คุณก็จัดโต๊ะอาหารให้มีบรรยากาศน่ารัก-ฟรุ้งฟริ้งไปเลย โดยเอากิมมิคสีสันสดใสแบ๊วๆ มาจัดตกแต่ง หรือใช้ถ้วยชามลายกระจุ๋มกระจิ๋มเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ ก็เวิร์กไม่น้อย  เชื่อสิ … ว่าคุณจะรู้สึกเฟรช สบายตา และทานอาหารคล่องขึ้นเยอะเลย

6. คุณต้องออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ไม่ว่าจะเข้าฟิตเนสก็ดี หรือออกกำลังกายเปิดแผ่นเองที่บ้านก็ดี(เพื่อช่วยให้หุ่นคุณเฟิร์มมากขึ้น) พร้อมควบคู่กับทานอาหารจำพวกโปรตีน อย่างเช่น โปรตีนจากถั่ว ปลา และอาหารทะเล มันจะช่วยเสริมสมรรถภาพกล้ามเนื้อ และบำรุงหัวใจให้แข็งแรงมากขึ้น-ไม่เหนื่อยง่าย และที่สำคัญการออกกำลังกายยังช่วยเพิ่มความอยากอาหาร เนื่องจากร่างกายได้สูญเสียพลังงาน (ทั้งแคลอรี่ และเหงื่อ) จนทำให้รู้สึกเหนื่อย ส่งผลให้คุณรู้สึกหิวและต้องการหาพลังงานใหม่มาทดแทน

หากคุณทานอาหารที่ให้พลังงาน และโปรตีน ควบคู่ด้วยการออกกำลังกายติดต่อกัน เราคอนเฟิร์มว่าหุ่นคุณจะสวยเฮลตี้ เป๊ะทุกสัดส่วนจนใครๆ อิจฉาเลยล่ะ

ทานอาหารพวกโปรตีนควบคู่การออกกำลังกายด้วย

7. ต้องตั้งใจจริง และสัญญากับตัวเองไว้ว่าจะต้องเพิ่มน้ำหนักให้สำเร็จให้ได้ และควรให้รางวัลกับตัวเองเป็นระยะๆ เมื่อเพิ่มน้ำหนักได้สำเร็จแล้ว อย่างเช่น ซื้อของเป็นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ให้กับตัวเอง

*** รู้ไว้ใช่ว่า ***

- ผู้หญิงที่มีน้ำหนักน้อยเกินไปมีความเสี่ยงต่อการแท้งบุตรได้ง่าย เนื่องจากรังไข่ทำงานผิดปกติ

- ผู้หญิงที่ชอบอดอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนักมักได้รับสารอาหารจำเป็นที่ไม่เพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายขาดสมดุล, การทำงานของฮอร์โมน และระบบต่างๆ ทำงานผิดปกติ อย่างเช่น ถ้าขาด ฮอร์โมนเอสโตรเจน จะทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ ขาดๆ หายๆ รวมถึงเป็นโรคกระดูกพรุนได้ง่าย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.