แอร์เอเชียอินโดฯอาจถูกเพิกถอนใบอนุญาตหลังละเมิดข้อบังคับ
 


แอร์เอเชียอินโดฯอาจถูกเพิกถอนใบอนุญาตหลังละเมิดข้อบังคับ


 แอร์เอเชียอินโดฯอาจถูกเพิกถอนใบอนุญาตหลังละเมิดข้อบังคับ
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซียเปิดเผยว่าจากการสืบสวนหาสาเหตุการตกของเครื่องบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน QZ8501 พบว่าเที่ยวบินดังกล่าวละเมิดข้อบังคับการบิน เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นบินในวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา และไม่ได้ขออนุญาตกระทรวงคมนาคมในการเปลี่ยนตารางบินล่วงหน้า  ซึ่งการละเมิดข้อบังคับการบินมีความเป็นไปได้ที่จะส่งผลให้สายการบินอินโดนีเซียแอร์เอเชียถูกเพิกถอนใบอนุญาตการบิน

เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบตารางบินทั้งหมดของสายการบินอินโดนีเซียแอร์เอเชียว่า มีเที่ยวบินที่ละเมิดข้อตกลงในลักษณะเดียวกันนี้อีกหรือไม่ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้กระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซียมีคำสั่งให้แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ระงับเที่ยวบินสุราบายา-สิงคโปร์ชั่วคราว โดยมีผลบังคับในทันที หลังพบว่าเที่ยวบิน คิวแซด 8501 ที่ประสบเหตุตก บินนอกตารางเวลาที่อนุญาต

ทั้งนี้แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ละเมิดสัญญาที่ทำไว้กับสำนักงานการบินพลเรือนที่อนุญาตให้บริการเที่ยวบินสุราบายา-สิงคโปร์ได้เฉพาะวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ โดยแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ให้บริการเส้นทางนี้หลายเที่ยวบินในวันอาทิตย์ที่ 28 ธ.ค. รวมถึงเที่ยวบินที่เกิดเหตุ โดยไม่ได้แจ้งขออนุญาต
 

Read : 110 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.