ระทึก! นกแอร์เบรกกะทันหันกลางรันเวย์ภูเก็ต โชคดีไร้เจ็บ
 


ระทึก! นกแอร์เบรกกะทันหันกลางรันเวย์ภูเก็ต โชคดีไร้เจ็บ


ระทึก! นกแอร์เบรกกะทันหันกลางรันเวย์ภูเก็ต โชคดีไร้เจ็บ

นกแอร์เบรกกะทันหัน กลางรันเวย์สนามบินภูเก็ต ขณะกำลังจะบินขึ้นฟ้า ผู้โดยสารนับร้อยตื่นตกใจ กัปตันขอนำเครื่องตรวจเช็กฉุกเฉิน 10 นาที สุดท้ายบินต่อไม่รอด นำรถบัสรับคนทั้งลำกลับเข้าอาคาร ประสานการบินไทยรับต่อไฟลท์ 17.00 น. ขณะที่ผู้โดยสารขอคืนตั๋วไม่กล้าบินด้วย...

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ต.ค. มีรายงานว่า เครื่องบินสายการบินนกแอร์เที่ยวบินที่ DD-7503 ภูเก็ต-ดอนเมือง เวลาตามหน้าตั๋ว 11.20 น. วันที่ 28 ต.ค. จากนั้นได้มีการประกาศเลื่อนเวลาทำการบินเป็นเวลา 12.00 น. เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย โดยมีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเต็มลำ ต่างนั่งรออยู่ภายในอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ จนกระทั่งถึงเวลาเจ้าหน้าที่ได้เรียกผู้โดยสารทั้งหมด ทยอยขึ้นเครื่อง จากนั้นกัปตันได้นำเครื่องบินออกจากหลุมจอดภายในสนามบินภูเก็ต เพื่อเคลื่อนตัวออกไปยังรันเวย์ ตามตำแหน่งที่ศูนย์วิทยุการบินภูเก็ตกำหนด จนกระทั่งกัปตันได้นำเครื่องเคลื่อนตัวออกจากรันเวย์อย่างช้าๆ พร้อมกับเร่งเครื่องยนต์เต็มกำลัง เพื่อจะนำเครื่องทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า จู่ๆ เครื่องบินถูกเบรกอย่างกะทันหัน ขณะที่เครื่องกำลังวิ่งอยู่บนรันเวย์ ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่อง ต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทำให้ผู้โดยสารแต่ละคน ถูกกระชากจากการเบรกดังกล่าว บางคนถึงกับหน้าซีด หันมามองเพื่อนที่นั่งอยู่ข้างๆ โดยไม่มีผู้ใดพูดอะไร เนื่องจากตกใจ

จากนั้น กัปตันได้แจ้งผู้โดยสารภายในเครื่องขอนำเครื่องกลับเข้าทำการตรวจเช็กภายใน 10 นาที จะสามารถทำการบินได้ตามปกติ ทำให้ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นกัปตันได้นำเครื่องจอดยังหลุมจอดภายในสนามบินภูเก็ต ขณะเดียวกันผู้โดยสารภายในเครื่องเริ่มแปลกใจและไม่กล้าที่จะนั่งอยู่ภายในเครื่องหรือทำการบินต่อด้วยเครื่องลำดังกล่าว จึงแจ้งกับพนักงานขอลงจากเครื่องเป็นจำนวนมาก ทำให้แอร์โฮสเตสและสจ๊วตต้องแจ้งไปยังภาคพื้นเพื่อขอรถบัสมารับผู้โดยสารทั้งหมดกลับเข้าอาคาร เพื่อไปรับกระเป๋าที่สายพานภายในอาคารผู้โดยสาร โดยมีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างขึ้นไปยังที่ทำการของสายการบินนกแอร์ ชั้น 3 ท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อขอคืนตั๋ว บางคนขอเปลี่ยนตั๋วเป็นไฟลท์อื่นแทน ทำให้บริเวณหน้าที่ทำการสายการบินนกแอร์เต็มไปด้วยผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติ

โดยมีผู้โดยสารบางคนขวัญเสียขอคืนตั๋ว ซึ่งพนักงานแจ้งกับผู้ที่มีความประสงค์จะขอคืนตั๋วจะต้องรอคืนเงินภายใน 45 วัน ไม่ว่าจะซื้อด้วยบัตรเครดิตหรือเงินสด ขณะที่สายการบินนกแอร์ได้ประสานกับสายการบินไทยนำผู้โดยสารบางคนที่ยังคงมีความประสงค์จะเดินทางต่อไปยังสนามบินดอนเมืองสามารถเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินเวลา 17.00 น.ในวันเดียวกัน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.