เงิบ!!! ฉีเคอะ คว้าแชมป์ลูกเด้งโลก แต่ชวดเงินรางวัล
 


เงิบ!!! ฉีเคอะ คว้าแชมป์ลูกเด้งโลก แต่ชวดเงินรางวัล


เงิบ!!! ฉีเคอะ คว้าแชมป์ลูกเด้งโลก แต่ชวดเงินรางวัล

จาง ฉี เคอะ นักเทเบิลเทนนิสซุปเปอร์สตาร์ชาวจีนถึงกับเซ็งหลังระเบิดฟอร์มคว้าแชมป์โลกชายเดี่ยว ที่ เยอรมนี แต่ต้องอดเงินรางวัล 28,000 ปอนด์ (ราว 1.4 ล้านบาท) เนื่องจากฉลองชัยเลยเถิดจนไปซัลโวป้ายโฆษณาพังยับ…

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 28 ต.ค. ว่า "จาง ฉี เคอะ" นักเทเบิลเทนนิสซุปเปอร์สตาร์ชาวจีน ถึงกับเศร้าหลังอดได้เงินรางวัล 28,000 ปอนด์ (ราว 1.4 ล้านบาท) ที่ได้จากการคว้าแชมป์โลกในการแข่งขัน ประเภทชายเดี่ยว ที่เยอรมนี เนื่องจากฉลองชัยเลยเถิดจนทำให้ป้ายโฆษณาข้างสนามพังเสียหาย

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศศึก "ลีบแฮรร์ เมน เวิลด์คัพ 2014" ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา จาง แชมป์เก่าปี 2011 ได้ทำผลงานเอาชนะ "หม่า หลง" เพื่อนร่วมชาติไปแบบสุดมันส์ 4-3 เกม ครองแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ได้อย่างำเร็จแต่ทันทีที่จบเกมปิงปองหนุ่มแดนมังกรก็ได้ฉลองชัยด้วยการเตะป้ายสปอนเซอร์ที่ต้ังอยู่ข้างสังเวียนจนพังเสียหาย ก่อนจะปาเสื้อให้กับบรรดากองเชียร์

และด้วยการฉลองชัยที่เกินงามแบบนี้ทำให้ สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ไอทีทีเอฟ) ต้องออกมาสั่งสอนด้วยการริบเงินรางวัลที่เขาจะได้จากการแข่งขันซึ่งอยู่ที่ราว 28,000 ปอนด์ (ราว 1.4 ล้านบาท)

ภายหลังจากที่โดนลงโทษ จาง ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมขอโทษกับสิ่งที่ผมได้ทำลงไป มันเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ชัยชนะที่ผมได้มา เป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งผมเองตกอยู่ภายใต้ความกดดันมานาน หลังถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนักมาตลอด"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.