งูเหลือมเกลื่อนภูเก็ต ผงะ ! เจออีกยาว 4.5 ม. หนัก 15 กก.
 


งูเหลือมเกลื่อนภูเก็ต ผงะ ! เจออีกยาว 4.5 ม. หนัก 15 กก.


งูเหลือมเกลื่อนภูเก็ต ผงะ ! เจออีกยาว 4.5 ม. หนัก 15 กก.

งูเหลือมเกลื่อนเมืองภูเก็ต หน่วยกู้ภัยจับทุกวันๆ ละไม่ต่ำกว่า 3 ตัว ล่าสุดเจอยาวกว่า 4.5 เมตร หนักกว่า 15 กก. ชาวบ้านปรับพื้นที่รกร้าง เตรียมสร้างบ้านนำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ...

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ต.ค. 57 ศูนย์สั่งการหน่วยพิทักษ์ชีพ-หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านภายในซอยตากแดด ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดอยู่ในพงหญ้าบริเวณพื้นที่ว่าง ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังจะสร้างบ้านพัก โดยเจ้าของพื้นที่ได้นำรถแบ็กโฮเข้าปรับพื้นที่ จนกระทั่งพบงูเหลือมตัวดังกล่าว จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาจับงูเหลือม เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากการตรวจสอบ พบงูเหลือมไม่ทราบเพศ ยาวกว่า 4.5 เมตร น้ำหนักกว่า 15 กก. นอนขดตัวอยู่ในพงหญ้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้จับงูนำออกมาจากพงหญ้า แล้วใส่ถุงปุ๋ยนำไปปล่อยคืนสู่ป่าบริเวณเทือกเขานาคเกิด หลังศาลเจ้าพ่อเสือ ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าทึบ เหมาะแก่การอยู่อาศัยของสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์นานาชนิด

ว่าที่ ร.ท.ภาสกร ศิริชูโชติ หัวหน้าชุดพิทักษ์ชีพ-กู้ภัยประจำจุดทุ่งทอง มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันได้รับแจ้งจากชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ ขอกำลังเจ้าหน้าที่ให้ไปจับงูชนิดต่างๆ ตามบ้านเรือนทุกวันๆ ละไม่ต่ำกว่า 3 ตัว โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยมีขนาดและน้ำหนัก ตลอดจนชนิดแตกต่างกันออกไปในแต่ละวัน เฉลี่ยสัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 10-15 ตัว เพื่อนำปล่อยคืนสู่ป่า โดยจะแบ่งงูเป็น 2 พื้นที่ คือ พื้นที่ อ.กะทู้ จะนำปล่อยคืนสู่ป่าที่เทือกเขานาคเกิด หลังศาลเจ้าพ่อเสือ ต.กะทู้ อ.กะทู้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.