โยล แฉ ไก่ เคยเสนอขาย เบล แค่ 5 ล้าน
 


โยล แฉ ไก่ เคยเสนอขาย เบล แค่ 5 ล้าน


โยล แฉ ไก่ เคยเสนอขาย เบล แค่ 5 ล้าน

มาร์ติน โยล อดีตเทรนเนอร์ของ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก เผย "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เคยเสนอขาย "เกเรธ เบล" ดาวเตะค่าตัวสถิติโลกให้กับพวกเขาในราคาสุดถูกเพียง 5 ล้านปอนด์…

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 12 ต.ค. ว่า มาร์ติน โยล อดีตเทรนเนอร์ของ "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก เผย "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยเสนอขาย เกเรธ เบล ยอดแข้งชาวเวลส์ ให้กับพวกเขาในราคาสุดถูกเพียง 5 ล้านปอนด์ (ราว 265 ล้านบาท) เท่านั้น

กุนซือชาวดัตช์ถือเป็นบุคคลสำคัญในการคว้าตัวเบล จากเซาแธมป์ตัน มาอยู่กับสเปอร์ส เมื่อปี 2007 ในราคา 7 ล้านปอนด์ (ราว 371 ล้านบาท) ก่อนที่แข้งรายนี้จะทำผลงานดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนระเบิดฟอร์มในฤดูกาล 2012-13 ยิงไป 26 ประตูจากเกม 44 นัด และได้ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติโลก 86 ล้านปอนด์ (ราว 4,558 ล้านบาท)

แต่ก่อนที่ดาวเตะวัย 25 ปี จะทำผลงานได้ร้อนแรงอย่างในปัจจุบันนี้ เขาก็เคยอยู่ในช่วงตกต่ำมาก่อน ซึ่งตัวของโยลเผยว่า ในสมัยที่ตัวเขาเองยังรับงานคุมทีมในลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน ช่วงฤดูกาล 2008-09 ดาเนียล เลวี ประธานสโมสร ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เคยเสนอขายเบล ที่ตอนนั้นยังไม่สร้างผลงาน แถมยังโดนโรคเดี้ยงเล่นงานให้กับฮัมบูร์ก ในราคาสุดถูก 5 ล้านปอนด์เท่านั้น

โยล กล่าวว่า "สเปอร์สมองเบลเป็นแบ็กซ้าย แต่บางทีเขาอาจจะไม่ใช่แบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก เขาสร้างสรรค์เกมได้ดี, มีความเร็ว ทุกคนเลยเห็นว่าเขาเหมาะกว่าเมื่อขึ้นมาเล่นในแนวรุก และ แฮร์รี เรดแนปป์ ก็มองเห็นสิ่งนั้นในเวลาต่อมา ต่างจากผมที่มองเห็นศักยภาพของเขาในทันทีตั้งแต่แรก"

"เราพร้อมจะทุ่มเงินประมาณ 5-6 ล้านปอนด์ ซึ่งฮัมบูร์กไม่สามารถจ่ายได้ในเวลานั้น จากนั้นผมก็พยายามถามเลวีว่า ขอยืมตัวก่อนได้หรือเปล่า แต่สุดท้ายก็เจรจาไม่ผ่าน"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.