ไดกิ-จอร์จี โขก!!! มังกรไฟ ทุบ ปราสาท 2-0 คว้าแชมป์ลีกคัพ
 


ไดกิ-จอร์จี โขก!!! มังกรไฟ ทุบ ปราสาท 2-0 คว้าแชมป์ลีกคัพ


ไดกิ-จอร์จี โขก!!! มังกรไฟ ทุบ ปราสาท 2-0 คว้าแชมป์ลีกคัพ

"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์ โตโยต้า ลีกคัพ ไปครองเป็นสมัยแรก หลังได้ไดกิ อิวามาซะ กับ จอร์จี เวลคัม ช่วยกันโขกพาทีมเอาชนะแชมป์เก่า "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0...

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ ฤดูกาล 2014 วันอาทิตย์ที่ 12 ต.ค. เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ ณ สนามศุภชลาศัย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 3 สมัย ลงสนามพบกับ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน

แมตช์นี้ทั้งสองทีมมีนักเตะที่ติดโทษแบนอยู่ทั้งคู่ โดย บุรีรัมย์ ขาด การ์เมโล กอนซาเลซ ที่โดนแบนอยู่ ทำให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ลงมายืนหน้าคู่กับ ฆาเบียร์ ปาตินโญ ด้าน บีอีซี ไม่มี พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็กซ้ายที่โดนโทษแบน ทำให้ต้องส่ง ชยพันทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ลงทำหน้าที่แทน แล้ววาง โช ชิโมจิ กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นทีเด็ดเกมรุก

เริ่มต้นครึ่งแรกเป็น บีอีซีฯ ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้มากเท่าไหร่ จนมาถึง น.21 "ปราสาทสายฟ้า" ก็เกือบเสียจุดโทษจากจังหวะ สุรีย์ สุขะ แหย่เท้าขวาง ราโดเมียร์ ดาโลวิช ล้มในเขตโทษ แต่โชคดีที่ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร

ในนาทีต่อมา แชมป์เก่าก็ต้องเปลี่ยนตัวก่อนส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงสนามแทนสุรัตน์ สุขะ ที่มีอาการบาดเจ็บ จากนั้นก็เป็น "มังกรไฟ" ที่ทำได้ดีกว่าจนเกือบได้เฮใน น.24 หลังมาได้ลูกเตะมุมฝั่งขวาบอลถูกเปิดไปกลางประตูและเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม ที่ได้โขกจ่อๆ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังไว ใช้ปลายมือปัดทิ้งไปได้

น.26 โอกาสยังเป็นของ บีอีซีฯ ชยพันทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา เติมเกมมาทางซ้ายก่อนจะทำชิ่งกับ โช ชิโมจิ ขึ้นไปเกือบสุดเส้นหลัง แล้วเปิดเข้ากลางให้ ราโดเมียร์ ลาโดวิช ทิ้งตัวโหม่งหลุดออกข้างไปเอง

บุรีรัมย์ฯ ​เริ่มมีจังหวะตอบโต้จนเกือบใส่สกอร์ใน น.41 หลัง ทศพร ศรีเรือง ออกมาชกบอลก่อนจะปะทะกับ ไดกิ อิวามาซะ และ ฆาเบียร์ ปาตินโญ ลูกลอยไปหน้าเขตโทษเข้าเท้า ธีราทร บุญมาทัน เก็บเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์ไปก่อน

ในช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม 45 นาทีแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอกับ บีอีซี เทโร ศาสน 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังแชมป์เก่าไม่รอช้า เดินหน้าบุกกดดันผู้ท้าชิง จนมาถึง น.56 บีอีซีฯ มีการแก้เกมถอดเอา นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม ออก แล้วส่ง อ๊อตมัน เจลีลาฮีน ลงมาแทน

น.74 "มังกรไฟ" หวิดใส่สกอร์จากจังหวะวางบอมบ์จากฝั่งซ้ายไปทางเสาสอง อ๊อตมัน เจลีลาฮีน เบียดชนะแนวรับโขกจ่อ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เสียจังหวะ แต่ยังใช้เท้าเตะสกัดทิ้งได้ทัน

แต่จังหวะเตะมุมในนาทีต่อมากลายเป็น บีอีซี เทโร ศาสน ที่ใช้ความเด็ดขาดจากลูกเซตพีช ทำประตูขึ้นนำไปจนได้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดลูกเตะมุมฝั่งขวาเข้าจุดนัดพบตรงกลางประตู และเป็น ไดกิ อิวามาซะ ที่โฉบเข้ามาโขกคนเดียวโล่งๆ ไม่เหลือซาก พาทีมออกนำไปก่อน 1-0

หลังจากโดนขึ้นนำ "ปราสาทสายฟ้า" รีบขยับแก้เกม น.80 ส่ง นิติพงษ์ เสลานนท์ ลงมาแทน อนาวิน จูจีน ก่อนจะเปลี่ยน คีม ฮยง บอม ลงมาแทน มานูเอล เรดอนโด ในนาทีต่อมา ส่วน "มังกรไฟ" ส่ง จอร์จี เวลคัม ลงมาแทน ราโดเมียร์ ดาโลวิช

น.88 บีอีซีฯ หวิดตอกฝาโลงจากจังหวะที่ โช ชิโมจิ รับบอลทะลุช่องหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายแต่ติดเซฟของ ศิวรักษ์ และในนาทีต่อมาก็เกือบจะได้ประตูเพิ่มหลัง จอร์จี เวลคัม เลี้ยงบอลหาช่องในกรอบเขตโทษทางขวาก่อนจะยิงไปแฉลบกองหลังเข้าทาง โช ชิโมจิ ซัดตุงตาข่าย แต่โดนยกเป็นลูกล้ำหน้า

ทว่าในช่วงท้ายเกม "มังกรไฟ" ก็ได้ประตูเพิ่มจนได้ อ๊อตมาน เยลลิลาไฮน์ เลี้ยงไต่มาทางเส้นหลังฝั่งขวาก่อนจะจ่ายให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยกบอลข้ามไปเสาสองและเป็น จอร์จี เวลคัม ที่พุ่งมาโขกประตูปิดเกม จบการแข่งขัน บีอีซี เทโรศาสน เอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ โตโยต้า ลีก คัพ ไปครองเป็นสมัยแรก และยังนับเป็นการคว้าแชมป์ในประเทศครั้งแรกในรอบ 12 ปี หลังจากที่เคยได้แชมป์ ไทยลีก ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2002 ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม(เอ็มวีพี) ประจำรายการในปีนี้ ไปครอง.

บีอีซี เทโรศาสน คว้าแชมป์ โตโยต้า ลีกคัพ ฤดูกาล 2014


รายชื่อ 11 ตัวจริง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน - สุรีย์ สุขะ, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, ธีราธร บุญมาทัน, ดาบิด โรเชลา, อนาวิน จูจีน, สุรัตน์ สุขะ, มานูเอล เรดอนโด้ การ์เซีย, จักรพันธ์ แก้วพรม, ฆาเบียร์ ปาตินโญ

บีอีซี เทโร ศาสน : ทศพร ศรีเรือง-ชยพันทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา, ไดกิ อิวามาซะ, อดิศร พรหมรักษ์, อภิเชษฐ์ พุฒตาล, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, โช ชิโมจิ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม, ราโดเมียร์ ดาโลวิช



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.