แฮมิลตันซิวแชมป์รัสเซียน จีพีส่งเมอร์เซเดสคว้าแชมป์ทีมผู้สร้าง
 


แฮมิลตันซิวแชมป์รัสเซียน จีพีส่งเมอร์เซเดสคว้าแชมป์ทีมผู้สร้าง


แฮมิลตันซิวแชมป์รัสเซียน จีพีส่งเมอร์เซเดสคว้าแชมป์ทีมผู้สร้าง

ลูอิส แฮมิลตัน ทำผลงานร้อนแรงคว้าแชมป์รายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ นิโค รอสเบิร์ก เข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ส่งผลให้ต้นสังกัด เมอร์เซเดส เป็นแชมป์โลกในประเภททีมผู้สร้างของฤดูกาล 2014 นี้ แม้จะเหลือการชิงชัยอีก 3 สนาม...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 12 ต.ค. การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของฤดูกาล 2014 รายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ สนาม โซชิ อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ในวันนี้เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวสหราชอาณาจักรแชมป์โลกปี 2008 จากทีมเมอร์เซเดส ได้ออกสตาร์ตเป็นคันแรก ในฐานะเจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่น ตามมาด้วย นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีม

ผลปรากฏว่า แฮมิลตัน ยังคงความร้อนแรงต่อเนื่องพารถคู่ใจผ่านธงตราหมากรุกเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31 นาที 50.744 วินาที คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ขณะที่อันดับ 2 เป็นของ รอสเบิร์ก ทำเวลาตามหลัง 13.657 วินาที ส่วน วัลต์เทรี บอตทาส นักแข่งชาวฟินแลนด์จากทีม วิลเลียมส์ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 ตามหลังแชมป์ 17.425 วินาที

แฮมิลตัน ซิ่งนำฝูง

จากผลงานดังกล่าวทำให้ แฮมิลตัน นำต่อไปในอันดับคะแนนสะสมนักขับ ด้วยการมี 291 แต้ม ตามด้วย รอสเบิร์ก 274 แต้ม และ ดาเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรด บูลล์ 199 แต้ม

ขณะที่ในตารางอันดับทีมผู้สร้าง การที่ แฮมิลตัน และ รอสเบิร์ก เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ส่งผลให้ เมอร์เซเดส มีเพิ่มเป็น 565 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์โลกเอฟวัน 2014 ในประเภททีมผู้สร้างเป็นที่แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการชิงชัยอีก 3 สนาม เนื่องจากมีแต้มนำอันดับ 2 เรดบูลล์ เรซซิง ที่มี 342 คะแนน อยู่ถึง 223 คะแนน

เมอร์เซเดส คว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างของฤดูกาล 2014

หลังคว้าแชมป์ แฮมิลตัน กล่าวว่า "ผมมีความสุขมากๆ กับการแข่งที่นี่ เรามีสัปดาห์ที่แสนวิเศษอีกหนึ่งสัปดาห์ ประเทศรัสเซียและผู้คนของที่นี่ต่างก็ยอดเยี่ยมมากและผมก็ตั้งตารอที่จะกลับมาแข่งที่นี่ต่อไปอีกหลายๆ ปี"

"นิโค ทำผลงานได้ดีในวันนี้ และในฐานะที่เป็นทีมเราก็มีผลงานที่ดีเพื่อทำให้ เมอร์เซเดส คว้าแชมป์ในฐานะทีมผู้สร้างเป็นครั้งแรก มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมจริง"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.