ไม่พลิก! ยุโรปปราบสหรัฐฯป้องกันแชมป์ไรเดอร์คัพ
 


ไม่พลิก! ยุโรปปราบสหรัฐฯป้องกันแชมป์ไรเดอร์คัพ


ไม่พลิก! ยุโรปปราบสหรัฐฯป้องกันแชมป์ไรเดอร์คัพ

ทัพก้านเหล็กยุโปร ครองบัลลังค์ศึก ไรเดอร์ คัพ ได้อีกสมัย หลังปิดฉากการดวลซิงเกิลแมตช์วันสุดท้าย เอาชนะ ทัพก้านเหล็กสหรัฐอเมริกา ไป 16 ครึ่ง ต่อ 11 ครึ่ง...

การแข่งขันกอล์ฟประเภททีม ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ สนาม เกล็นอีเกิลส์ โฮเทล พีจีเอ เซนเทนารี่ คอร์ส เมืองเพิร์ธเชียร์ ประเทศสกอตแลนด์ เป็นการดวลกันในวันสุดท้าย โดยทีมยุโรป แชมป์เก่า นำ ทีมสหรัฐฯ อยู่ 10 ต่อ 6 และต้องการอีกเพียง 4 คะแนน ในการดวลตัวต่อตัวแบบ ซิงเกิลแมตช์ เพื่อคว้าแชมป์ในปีนี้ ขณะที่ สหรัฐฯ ต้องใช้ถึง 8 แต้มครึ่งเพื่อพลิกกลับมาเป็นแชมป์

ผลในการดวลในวันสุดท้ายปราฏกว่า ทีมยุโรป ปิดฉากเอาชนะ สหรัฐฯไป ด้วยสกอร์ 16 ครึ่ง ต่อ 11 ครึ่ง ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ โดย รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือตัวแทนของ ยุโรป ประเดิมคะแนนแรกด้วยการเอาชนะ ริคกี ฟาวเลอร์ จากสหรัฐ ไป 5 และ 4 ต่อด้วย แกรม แม็คดาวล์ จากไอร์แลนด์ เหนือที่เอาชนะ จอร์แดน สปีธ ไป 2 และ 1

จากนั้น มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมัน ก็เอาชนะ บับบา วัตสัน ไป 4 และ 2 ก่อนที่ จัสติน โรส จากอังกฤษจะมาตีเสมอ ฮันเตอร์ มาฮาน ทำให้ ยุโรป เหลือเพียงครึ่งคะแนนเพื่อเป็นแชมป์ และก็เป็น เจมี โดนัลด์สัน ที่จากเวลส์ ที่ลงเล่นเป็นคู่ที่ 10 จัดการปิดท้ายปราบ คีแกน แบรนดลีย์ 4 และ 3 พา ยุโรป ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ และยังเป็นการชนะทีมสหรัฐฯ 8 ครั้งจากการแข่งขัน 10 ครั้งหลังสุด ขณะที่ทัพก้านเหล็กเมืองลุงแซม ยังไม่ชนะจากการเล่นนอกบ้านเลยนับตั้งแต่ปี 1993

พอล แม็กกินลีย์ กัปตันทีมของยุโรป กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ว่า "ผมภูมิใจกับลูกทีมทุกคน ผมอยากจะบอกว่ามันเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้นักกอล์ฟ 12 คนนี้มาร่วมทีม พวกเขาทุกคนต่างเป็นยอดฝีมือ ทั้งผู้เล่น,แคดดี,ทีมงานเบื้องหลัง,รองกัปตันทีมทั้ง 5 คน มันเป็นความพยายามแบบทีมที่สุดยอดมาก"

สรุปผลการดวลซิงเกิลแมตช์วันสุดท้าย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.