ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู วันที่ 28 กันยายน 2557
 


ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู วันที่ 28 กันยายน 2557


ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู วันที่ 28 กันยายน 2557
มิเชลเขียนจดหมายขู่ให้เมลดาเอาตัวหลินหลินไปแลกกับตัวชนะ เมลดาขอร้องให้กังฟูช่วยฆ่าเธอให้ตาย เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องเอาตัวหลินหลินไปแลกกับชนะ กังฟูคิดหาทางช่วยเมลดา ด้วยการเอาเหล้าราคาแพงที่จับสลากได้ตอนงานวันเกิดเสี่ยหมิงไปให้เฮียหลอ เพื่อขอให้เฮียหลอช่วยอะไรบางอย่าง

กังฟูกับเมลดานัดพบกับมิเชลที่อาคารร้างแห่งหนึ่ง เพื่อแลกเปลี่ยนตัวหลินหลินกับชนะ เมลดาให้กังฟูเก็บกุญแจรถไว้ บอกถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากลให้กังฟูรีบ พาหลินหลินหนีไปก่อน

พอแลกตัวกันเสร็จ เมลดาแอบกระซิบบอกชนะให้เตรียมตัวหนีเพราะคิดว่ามิเชลคงไม่ปล่อยพวกตนให้หนีรอดไปได้ง่าย ๆ แน่ ชนะพยักหน้าเข้าใจ ดวงตาฉายแววนักสู้เต็มที่ จังหวะเดียวกันนั้นเอง มิเชลแอบกระซิบกับพวกลูกน้องที่อยู่ใกล้ ๆ

“เตรียมตัวนะ รอให้ฉันดูก่อนว่าหลินหลินตัวจริงรึเปล่า ถ้าไม่มีปัญหา ฉันจะฆ่าหลินหลิน พวกแกก็ลงมือฆ่าพวกมันซะ”

เมลดากับกังฟูประคองชนะ เดินได้ค่อนข้างช้าเพราะชนะบาดเจ็บ ส่วนลูกน้องมิเชลอุ้มหลินหลินไปถึงตัวมิเชลได้เร็วกว่า มิเชลตรวจดูอย่างละเอียด เห็นว่าเป็น หลินหลินจริง ก็เงื้อมือขึ้น จะฟาดใส่หลินหลิน เมลดาร้อง เรียกกังฟู กังฟูหันขวับ ที่ข้อมือของเขามีด้ายผูกอยู่ เส้นด้ายโยงออกไปไหนไม่รู้

ที่แท้กังฟูขอให้เฮียหลอช่วยถ่ายทอดลม ปราณมัดบ๊ะจ่างขั้นสูงให้ เฮียหลอคิดว่ากังฟูล้อเล่นเรื่องจะเอาลมปราณมัดบ๊ะจ่างไปช่วยคน เลยยอมถ่ายทอดลมปราณลิ้นมังกรขั้นที่สองให้

มิเชลเกร็งฝ่ามือ กำลังจะกดกระแทกเด็ก แล้วมิเชลก็สังเกตเห็นว่าที่ตัวหลินหลินเส้นด้ายผูกอยู่ กังฟูเกร็งลมปราณมัดบ๊ะจ่าง ขั้นที่สอง สะบัดข้อมือ เส้นด้ายที่ผูกมือเขาอยู่กระตุกวูบตามเหมือนมีชีวิต ปลายเส้นด้ายอยู่ที่หลินหลิน

กังฟูใช้วิชามัดบ๊ะจ่างช่วยหลินหลินให้รอด พ้นเงื้อมมือของมิเชลไปได้ เนตรกับเมลดาพาชนะไปส่งโรงพยาบาล ชนะบอบช้ำมากจากการถูกพวกมิเชลทำร้าย หมอไม่สามารถช่วยชีวิตชนะเอาไว้ได้ เนตรโทษ ว่าเป็นความผิดของเมลดา

เมฆาช่วยมิเชลปกปิดความผิด ไม่บอกให้จางซื่อรู้ว่าเมลดากับหลินหลินหนีรอดไปได้ มิเชล บอกกับเมฆาว่าต่อไปนี้เธอไม่ใช่คนของจางซื่อแต่เป็นคนของเมฆา

หลินหลินรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมา แต่ไม่สามารถจำอะไรได้เลย ด้านมิเชลคิดตามหาตัวเมลดากับหลินหลิน ด้วยการบุกไปป่วนงานศพชนะ แล้วทิ้งจดหมายท้าทายไว้ให้เมลดา เมลดาสงสารหลินหลินจึงตัดสินใจจะรอจนกว่าหลินหลินจะโตพอช่วยตัวเองได้ ค่อยกลับไปแก้แค้น

กังฟูเริ่มมีอาการแต๋วแตก ชายหนุ่มเป็นกังวลมากแอบไปปรึกษากับสามเฮีย สามเฮียจำต้องบอกความจริงเรื่องลมปราณมัดบ๊ะจ่างหรือที่จริงคือลมปราณลิ้นมังกรให้กังฟูรู้ ที่แท้ลมปราณลิ้นมังกรเป็นลมปราณสายอ่อนหยุ่นที่เหมาะกับเพศหญิง เพศชายฝึกได้แต่ไม่ควรเกินขั้นสอง เพราะจะทำให้กลายเป็นตุ๊ด

กังฟูไม่อยากเป็นตุ๊ดเลยจะไปถามวิธีแก้จากฮูหยิน เฮียเฉินรีบห้ามไว้กลัวเมียรู้ว่าแอบถ่ายทอดวรยุทธ์ให้กังฟู ฮูหยินเดินผ่านมาพอดี เฮียเก้าช่วยแก้สถานการณ์บอกกังฟูไปอ๊อฟผู้หญิงมา แล้วไม่มีเงินจ่าย

ฮูหยินคิดว่าเมลดาเป็นผู้หญิงอย่างว่าที่ กังฟูอ๊อฟมาแล้วไม่มีเงินจ่าย เมลดาเล่นตามน้ำเออออไปกับกังฟู เมลดาเองเข้าใจดีว่าเธอกับหลินหลินจะอยู่กับกังฟูไปเรื่อย ๆ ไม่ได้ จึงแอบไปเก็บข้าวของที่บ้านชนะ เอากรอบรูปที่ใส่รูปครอบครัวที่ชนะบอกว่ามีความสำคัญมากติดกระเป๋ามาด้วย กังฟูพาทั้งสองไปเช่าห้องบนดาดฟ้าร้านเฮียป้ออยู่ เมลดาเปลี่ยนทรงผมปลอมตัวเป็นหลินฮุ่ย ส่วนหลินหลินปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายชื่อหลินปิง

จางซื่อฝันติดกันหลายวันว่ามีเด็กคนหนึ่งเอาเมล็ดถั่วเมล็ดงามาให้ ซินแสทำนายว่า ถ้าในอดีตจางซื่อเคยช่วยคน ทายาทของเขาก็กำลังจะมาทดแทนบุญคุณ แต่ถ้าเคยทำร้ายคน ทายาทของเขาก็กำลังจะมาแก้แค้น จางซื่อเริ่มคิดว่าเหมยอิง อาจจะโกหก บางทีจางฟุอาจจะยังไม่ตาย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.