มาลีเริงระบำ วันที่ 28 กันยายน 2557
 


มาลีเริงระบำ วันที่ 28 กันยายน 2557


มาลีเริงระบำ วันที่ 28 กันยายน 2557
คุณหญิงบุณฑริกเลี้ยงเบลล่าแบบตามใจ ทำให้เบลล่าเอาแต่ใจแม้บุคลิกภายนอกจะดูเหมือนเด็ก ๆ แอ๊บแบ๊วก็ตาม ยิ่งโยทะกาออกความเห็นว่าเบลล่าไม่ควรสมัครโครงการแข่งขันร้องเพลงที่ทางสถานีจัด เพราะเป็นลูกเจ้าของสถานีอาจถูกคนอื่นครหาได้ ทำให้เบลล่าถึงกับตวาดใส่โยทะกา ไม่มีความเกรงใจเลยทีเดียว

“เบลล่าต้องการแสดงความสามารถ เบลล่าอยากเป็นดารา เป็นนักร้อง นังเมียน้อย อย่าทำตัวมีปัญหาได้ไหม” เบลล่าเพิ่มดีกรีความโกรธใส่ จนทองทาต้องเรียกชื่อ ปรามน้องสาว แต่เบลล่าก็ยังไม่ยอมหยุด “เขาไม่โกรธหรอก ตอนพ่อหลงเสน่ห์เขา แม่ของเบลล่ารู้ว่าสามีนอกใจ ก็เลยประชดกินยาตาย นางงามระดับชาติคนนี้ รู้สึกผิด กับเบลล่า ติดหนี้เบลล่าตลอดชีวิต เขาก็เลยต้องยอมเบลล่าทุกอย่าง”

โยทะกาหลบตาเพราะเบลล่าพูดเรื่องจริง ทองทาเลยพูดเพื่อปกป้องโยทะกา และปรามน้องสาวไปในตัว “แม่ของพี่ก็จับได้เหมือนกัน ว่าพ่อไปติดคุณบัวบุษบาแม่ของเบลล่า แม่ของพี่ ก็เลยคุ้มดีคุ้มร้าย หย่าพ่อหนีไปเมืองนอก แถมยังพาพี่ไปด้วย พี่ยังไม่เคยโกรธเบลล่าเลย”

เบลล่าตกใจที่พี่ชายพูดอย่างนั้น แต่คุณหญิงบุณฑริกถึงกับชี้หน้า ด่าทองทาและโยทะกา “แค่นักเต้น นักร้อง ส่วนเธอ แค่นางงามเทียบกับบัวบุษบาลูกสาวฉันไม่ได้ ตระกูลของฉัน มีเกียรติยิ่งกว่าพวกเธอ มีเกียรติยิ่งกว่าไอ้เมืองแมนนั่นอีก”

“จะมีเกียรติแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้ฉลาดขึ้น ถึงเวลาถูกผู้ชายหลอกก็โง่เท่ากันหมด” บุณฑริกอ้าปากค้าง แต่ก่อนจะด่า ทองทาก็รีบขอตัว ไม่อยากมีเรื่อง เบื่อหน่ายจริง ๆ

บุณฑริกถามว่าทองทามาทำอะไร โยทะกาเหมือนจะรู้ความหมายในคำพูดนั้น บอกมาคุยธุระและไม่ต้องห่วงเรื่องสมบัติทั้งหมดของเมืองแมน เพราะทองทาไม่เคยญาติดีกับพ่อตัวเองอยู่แล้ว บุณฑริกตวัดสายตาคมกริบส่งมาให้ และสั่งเสียงดังว่าให้หุบปาก และประกาศด้วยว่า “คุณบุษบาบัณ” จะลงสมัคร “เดอะซุปเปอร์สตาร์” ด้วย โยทะกาโทรฯรายงาน เมืองแมนโกรธเพราะรู้ว่านักข่าวต้องด่าสถานีของเขาแน่ และจะกลายเป็นว่าเขาทำรายการนี้เพื่อปั้นลูกสาวตัวเอง

พอรู้จากโยทะกาว่าเมืองแมนไม่ยอมให้ลูกสาวลงสมัครแข่งร้องเพลง บุณฑริกก็ใช้ไม้เดิม ๆ คือ โทรฯหาเซลส์ขายรถและสั่งเบนซ์รุ่นใหม่ป้ายแดง โดยให้เก็บเงินที่เมืองแมน เซลส์โทรฯมาเก็บเงินจากเลขาหน้าห้อง พอเมืองแมนรู้ก็โมโหมาก

“รถอะไรใครสั่ง จะบ้าหรือ คุณหญิงบุณฑริกเป็นแม่พวกเธอหรือถึงต้องไปเชื่อมัน คราวที่แล้ว มันเอาเพชรจากฉันไปกี่แสนรู้ไหม คราวนี้ ใครสั่งใครจ่ายโว้ย”

บุณฑริกยังคุยสายกับเซลส์รถ กดดันเมืองแมนต่อไป “ถ้าไม่เอามาให้ ฉันก็จะไปที่ศูนย์รถ ตามนักข่าวไปด้วย แล้วก็แฉเรื่องระหว่างคุณหญิงบุณฑริกเป็นข่าวฉาวโฉ่กับเมืองแมนลูกเขย ที่ศูนย์รถของเธอนั่นล่ะ เธอน่าจะชอบนะ ศูนย์รถของเธอจะได้เป็นข่าวใหญ่ไง จะส่งรถมาดี ๆ ไหม หา”

เบลล่าเห็นยายต่อรองกับพ่อไม่เสร็จสักที เห็นว่าช้าจึงเดินดุ่ม ๆ ไปห้องทำงานของพ่อและบอกว่าจะลงสมัคร แต่เมืองแมนบอกหากอยากดัง อยากเป็นดารานักร้องก็จะให้ลงละครหรือทำอัลบั้มให้ และไม่อยากเอารายการนี้ที่ทำกำไรให้เขาเมื่อปีที่แล้วอย่างมหาศาล แถมยังแจ้งเกิดให้กับซีโร่ ที่กลายเป็นนักร้องขวัญใจคนทั้งประเทศ มาเสียชื่อว่าปั้นลูกตัวเอง แต่เบลล่าไม่ยอมกรีดร้องเสียงดังจนแก้วหูพนักงานแทบแตก ซึ่งเป็นอาการที่เบลล่าทำบ่อย ๆ เมื่อถูกขัดใจ แถมยังอาละวาดกวาดข้าวของทิ้ง ฉีกโปสเตอร์ บุณฑริกได้แต่ยิ้มอย่างสะใจ จนเมืองแมนทนไม่ได้ต้องยอม

โรสให้หนูมาลีอยู่บ้านพักพนักงาน แก้วพยายามญาติดีกับหนูมาลี แต่หนูมาลีไม่ญาติดีด้วย และยิ่งหนูมาลีรู้ว่าแก้วและโรสอยู่บ้านเดียวกันก็ยิ่งไม่พอใจ โรสพยายามมาพูดคุยกับลูกสาว แต่หนูมาลีพูดกระทบกระเทียบใส่ โรสโมโหลงกับลูกไม่ได้ก็ไปลงกับกระถางต้นไม้ และด่าว่าพนักงานของตนเอง หนูมาลียิ่งตกใจ อึ้งเพราะท่าทางออกสาวของพ่อตัวเอง ไม่รู้จะเรียกคนที่อยู่ตรงหน้าว่าพ่อหรือแม่ดี

กลางคืน ร้านคาราโอเกะของโรสเปิดตามปกติ หนูมาลีก็ทำงานเสิร์ฟอาหาร ระหว่างนั้นโรสเข้ามาบอกไม่ให้หนูมาลีเข้าไปเสิร์ฟอาหารในห้อง 9 แต่ให้ชงโคไปเสิร์ฟแทนก่อนจะเดินออกไป หนูมาลีแปลกใจจึงหันไปถามบุญมา แต่ก็ไม่ได้ความกระจ่าง หนูมาลีจึงแอบเอาอาหารเข้าไปเสิร์ฟเองโดยที่คนอื่นไม่รู้

หนูมาลีเข้ามาในห้อง ก็เจอซูซี่ปรี่เข้ามามองทันที เพราะความสวย สาว สดใหม่ ซูซี่สาวสวยเซ็กซี่ มีอาชีพเป็นมาม่าซัง คอยหาเด็กสาว ๆ ป้อนให้กับเสี่ยกระเป๋าหนัก จึงไม่แปลกใจที่รีบเข้ามากระแซะหนูมาลี



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.