เมย์เวทเธอร์ ยังเก๋า! ชนะคะแนน ไมดานา ซิวชัยไฟต์ที่ 47
 


เมย์เวทเธอร์ ยังเก๋า! ชนะคะแนน ไมดานา ซิวชัยไฟต์ที่ 47


เมย์เวทเธอร์ ยังเก๋า! ชนะคะแนน ไมดานา ซิวชัยไฟต์ที่ 47

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ มาร์กอส ไมดานา ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ของสภามวยโลก (WBC) และสมาคมมวยโลก (WBA) พร้อมทำสถิติชนะติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 47 ในชีวิต...


ศึกกำปั้นสะท้านโลก "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" ยอดนักชกมวยผิวสี ชาวอเมริกัน ขึ้นสังเวียนฟาดปากกับ "มาร์กอส ไมดานา" คู่ชกจากอาร์เจนตินา เป็นครั้งที่ 2 เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ กาสิโน ในเมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา 

สำหรับคู่นี้ เคยขึ้นสังเวียนกันมาแล้วเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกผิวสี วัย 37 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ไมดานา นักชกวัย 31 ปี ไปได้ ทำสถิติชนะรวด 46 ไฟต์ ติดต่อกัน โดยเป็นการชนะน็อกถึง 26 ครั้งด้วยกัน ส่วนนักชกชาวอาร์เจนตินา มีสถิติ ชก 39 ครั้ง ชนะ 35 และแพ้ 4

ส่วนในการชกครั้งนี้ จะเป็นเสมือนนัดล้างตาของไมดานาที่ต้องการล้างแค้น เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ให้ได้ โดยมีเข็มขัด 4 เส้นเป็นเดิมพัน ประกอบด้วย แชมป์รุ่นเวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC) และนิตยสาร "เดอะ ริง" รวมถึง ไลท์ มิดเดิลเวท ของสภามวยโลก (WBC)

เปิดฉากต้นยก ไมดานา ที่ยังหนุ่มยังแน่นกว่า เป็นฝ่ายเดินบุกประชิด พร้อมกับออกหมัดต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่เข้าเป้าสักเท่าไร ขณะที่ เมย์เวทเธอร์ ตอบโต้ได้เป็นระยะ จากนั้น ยกที่ 3 ไมดานา เริ่มไล่บี้อย่างหนัก ยิงหมัดตรงเข้าหน้า เมย์เวทเธอร์ แต่ เมย์เวทเธอร์ ก็เอาคืนได้ทันควัน

 ยกที่ 4 ไมดานา ยังห้าว บี้ติดหนัก ปล่อยหมัดฮุคเข้าที่หน้า และต่อยที่ลำตัว ของเมย์เวทเธอร์เต็มๆจากนั้น ยกที่ 5 เมย์เวทเธอร์ เริ่มตั้งลำดักชิงจังหวะออกอาวุธตอบโต้ได้บ้าง แต่ก็ไม่อาจหยุดความห้าวของ ไมดานา เข้าสู่กลางยก นักชกอาร์เจนฯ บี้ติดหนัก เน้นหมัดโค้ง-ฮุควงใน ใส่ที่หน้าและลำตัวของ เมย์เวทเธอร์ แต่ดูเหมือนไม่ระแคะระคาย ยอดนักชกอเมริกัน แม้แต่น้อย 

ยก 7 ไมดานา เริ่มแผ่ว เดินบุกช้าลง แม้จะปล่อยหมัดชุดเป็นระยะ แต่ส่วนใหญ่จะติดการ์ด หรือชกลมเป็นส่วนใหญ่ ต่อมายก 9 ไมดานา ยังห้าว เดินหน้าบุกตามสไตล์ แต่ เมย์เวทเธอร์ โชว์เก๋าหลบได้ แถมออกหมัดสวนได้หลายครั้ง จากนั้น ยก 10 ไมดานา โดนตัดคะแนนหลังเล่นตุกติกใส่ เมย์เวทเทอร์ ทำให้ต้องเดินหน้าไล่บี้มากขึ้น



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.