‘เมแฮม’ แฟชั่นนิสต้าตัวจิ๋ว สร้างชุดสวยด้วยกระดาษ - สตาร์ เทรนดี้
 


‘เมแฮม’ แฟชั่นนิสต้าตัวจิ๋ว สร้างชุดสวยด้วยกระดาษ - สตาร์ เทรนดี้


‘เมแฮม’ แฟชั่นนิสต้าตัวจิ๋ว สร้างชุดสวยด้วยกระดาษ - สตาร์ เทรนดี้
สมัยเด็ก ๆ การเล่นตุ๊กตากระดาษคงจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดโปรดของสาว ๆ สตาร์เทรนดี้วันนี้เลยพาไปรู้จักกับ “เมแฮม” แฟชั่นนิสต้าวัย 4 ขวบ และคุณแม่ แองจี้ ไคเซอร์ ที่อาศัยอยู่ในเมือง ซินซิเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาให้ทุกคนได้รู้จักกัน เพราะแม่ลูกคู่นี้ไม่ใช่แค่เล่นแต่งตัวตุ๊กตาธรรมดาเท่านั้น แต่จะใช้กระดาษนานาชนิด เช่น กระดาษแข็ง กระดาษทิซชู กระดาษห่อของขวัญ ถุงกระดาษ นิตยสาร และกระดาษฟอยล์ มาช่วยกันออกแบบ และตัดเย็บเป็นชุดสุดเก๋ให้หนูน้อยเมแฮมสวมใส่ ก่อนถ่ายรูปลงอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า @2sisters_angie และบล็อกแฟชั่น www.fashionbymayhem.com ที่ขณะนี้มีคนติดตามกว่า 4 แสนคน

ซึ่งชุดเหล่านี้มีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์, หนังสือ, การเดินทาง รวมไปถึงชุดบนรันเวย์ หรือบนพรมแดงที่ดาราฮอลลีวูดคนโปรดใส่ออกงาน ฯลฯ เช่น  ชุดแม่มด จากการ์ตูนเรื่องดังมาลิฟิเซนต์, ชุดเจ้าหญิงเอลซ่า จากการ์ตูนเรื่องโฟรเซ่น, ชุดที่ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดอย่าง เทเลอร์ สวิฟท์, เคที่ เพอร์รี่, ลูปิตา เอ็นยองโง ใส่เดินพรมแดงตามงานต่าง ๆ

แองจี้ แม่ของ เมแฮม  ได้กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เธอก็โพสต์รูปของเธอกับลูกในอินสตาแกรมปกติ จนวันหนึ่งเมแฮมเริ่มสนใจแฟชั่นมาก

ขึ้น เห็นได้จากการที่เธอชอบแต่งตัวเป็นเจ้าหญิง และนำผ้าต่าง ๆ มาพันรอบร่างกายพร้อมตกแต่งใหม่ในแบบฉบับของเธอเอง จนวันหนึ่งที่แองจี้ หาผ้ามาให้ลูกเล่นสนุกไม่ได้ จึงขอเปลี่ยนเป็นกระดาษสีต่าง ๆ แทน ซึ่งทำให้สองแม่ลูกสนุกกับการตัดกระดาษ ดีไซน์ ชุดสวย ๆ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ล่าสุดผลงานของแฟชั่นนิสต้าวัยก่อนอนุบาลคนนี้ยังเข้าตากรรมการ จนถูกเชิญไปแสดงในงาน นิวยอร์ก แฟชั่น วีค ครั้งล่าสุด พร้อมผลงานออกแบบของเธอ คือ ชุดเดรสสีฟ้า-ดำ ลายเสือ และชุดเดรสสี ชมพู-ทอง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานของแบรนด์แฟชั่นดังระดับโลก “รีม อะครา” ที่เมแฮมเห็นบนรันเวย์ก่อนหน้านี้  ส่วนตัวเองก็สวมใส่เสื้อขาวดำ ที่มีการแต่งเอวด้วยดอกไม้ดอกเล็ก ๆ และกระโปรงสีดำที่ทำจากกระดาษทั้งหมดเช่นกัน

เมแฮม ได้บอกว่า ชุดแต่ละชุดของเธอ ใช้เวลาตัดเย็บประมาณ 1 ชั่วโมง แต่แองจี้เปรียบเทียบให้ฟังว่า เวลา 4 นาทีของเมแฮม เปรียบเทียบได้กับเวลาหลายชั่วโมงที่ยาวนาน เพราะฉะนั้นหนึ่งชุดที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมง อาจจะหมายถึงเวลา 2-3 วันของเด็กวัยเดียวกันกับลูกของเธอก็ได้

นี่เอง...ที่เขาว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความสามารถเกินตัวขนาดนี้....เราเชื่อว่าในอนาคต หนูน้อยเมแฮมคงจะได้เป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ระดับโลกอีกคนหนึ่งแน่ ๆ แล้วก็หวังว่าผู้ใหญ่หลาย ๆ คน คงจะได้แรงบันดาลใจจากเด็กวัย 4 ขวบคนนี้ ไปสร้างเสริมจินตนาการกันต่อนะจ๊ะ.

ลิตเติ้ล เคท



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.