‘ทรายสีเพลิง’ เวอร์ชั่น 2014 ‘ชมพู่-ป๋อ-ชาคริต’ แซ่บสุดๆ! - โหมโรง
 


‘ทรายสีเพลิง’ เวอร์ชั่น 2014 ‘ชมพู่-ป๋อ-ชาคริต’ แซ่บสุดๆ! - โหมโรง


‘ทรายสีเพลิง’ เวอร์ชั่น 2014 ‘ชมพู่-ป๋อ-ชาคริต’ แซ่บสุดๆ! - โหมโรง
เมื่อ 17 ปีที่แล้ว ละคร “ทรายสีเพลิง” ทางช่อง 3 ได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างมาก ล่าสุด “จ๋า-ยศสินี ณ นคร” ผู้จัดฯบริษัท เมคเกอร์ วาย จึงได้นำละครเรื่องนี้กลับมารีเมคใหม่ในเวอร์ชั่น 2014 เป็นละครดราม่าเข้มข้น เนื้อหาร้อนแรง ดุเดือดทุกตอน “ทรายสีเพลิง” บทประพันธ์ของ ปิยะพร ศักดิ์เกษม และบทโทรทัศน์โดย ศัลยา, วรรณวิภา สามงามแจ่ม ด้วยฝีไม้ลายมือของผู้กำกับรส

แซ่บอย่าง ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์ ที่การันตีความสนุกทุกขั้นตอน และในเวอร์ชั่นนี้ ยังได้นักแสดงนำออร่าวิ้งอย่าง ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต มารับบทสาวที่มีความแค้นในอดีตฝังลึกอยู่ในหัวใจ ประกบคู่พระเอก ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ กับบทผู้ชายที่แสนดี และ ชาคริต แย้มนาม ในบทบาทผู้ชายที่เพอร์เฟกต์ แต่มีอดีตครอบครัวที่แตกร้าวร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอีกมากมาย อาทิ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน, มยุรา เศวตศิลา, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, ดิลก ทองวัฒนา, มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, เศรษฐา ศิระฉายา ฯลฯ

ด้านนักแสดง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับบท “ทราย” เผยว่า “ตัวละครที่ชื่อทราย เค้ามีทั้งดี ไม่ดี ร้าย ไม่ร้าย ในตัวเค้า ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่เกิดกับแม่กับตัวทรายตั้งแต่เด็ก เป็นความรู้สึกเจ็บแค้น ที่ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไป แต่ทุกอย่างกลับถูกฝังอยู่ในใจมาตลอด... ชมว่ามันยากนะคะในการทำให้คนเข้าใจและไม่เกลียดตัวทราย... เพราะถ้าเราตีโจทย์ไม่แตก แล้วเล่นเยอะหรือน้อยไป ก็จะไปไม่ถึงความเป็นทรายได้อย่างชัดเจน ประมาณว่าถ้าน้อยไปก็ดูตลก มากไปก็กลายเป็นนางร้ายจิต ๆ ไปเลย...แต่ชมก็พยายามเต็มที่ค่ะ เพื่อไม่ให้คนดูผิดหวัง”

ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบท “พี่บี” เผยว่า “ความยากของละครเรื่องนี้ คือเราต้องเป็นคนดี แบบดี๊ดีครับ... แล้วเราจะทำให้ความดีของตัวพี่บีเนี่ย สื่อออกมาได้แบบไม่เหมือนกับตัวละครที่ผมเคยเล่นมา ผมว่าจริง ๆ พื้นฐานของตัวละครในเรื่องนี้เกือบทั้งหมดเป็นการสื่อสารในเรื่องของครอบครัว การเลี้ยงลูก การปลูกฝัง พ่อแม่อย่าคิดว่าลูกยังเล็ก ลูกไม่รู้เรื่องหรอก อันนี้ผิดนะครับ ผมเองเอาเรื่องของละครไปใช้ในชีวิตได้เลยครับ ดูละครแล้วอยากให้คนดูย้อนดูตัว ดูแกนแท้ ๆ ของสิ่งที่คนเขียนเรื่องเค้าต้องการ ยังไงก็ขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ” ติดตามชมละคร “ทรายสีเพลิง” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3.

ธพัชรินทร์ : รายงาน

......................................................................................

เรื่องย่อ “ทรายสีเพลิง”

ศรุตา หรือ ทราย (ชมพู่-อารยา) เป็นลูกนอกสมรสของ ศก (หมู-ดิลก) และ ดวงตา (ต่าย-เพ็ญพักตร์) ดวงตาแม่ของทรายเป็นเด็กที่คุณหญิงศิริ มารดาของศกนำมาเลี้ยงไว้ในบ้าน คุณหญิงศิริคิดที่จะผูกมัดดวงตาให้อยู่รับใช้ตนตลอดไป จึงรู้เห็นเป็นใจให้ศกและดวงตาได้เสียกัน จนกระทั่งมีทรายขึ้นมา เมื่อศกแต่งงานมีครอบครัวใหม่กับ เสาวนีย์ (ตั๊ก-มยุรา) และมีลูกสาวด้วยกัน ชื่อ ศรวณีย์ หรือ ลูกศร (มิว-นิษฐา) ดวงตาได้แต่ถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บแค้นนี้ลงเป็นปมที่ฝังแน่นอยู่ในใจของทราย ทรายก็ไม่ได้รับความรัก ความเอาใจใส่จากพ่อเท่ากับน้อง

ทรายเล่าให้ดวงตาฟังว่า ตนแอบได้ยินพ่อและย่าคุยกันเรื่องเลี้ยงดวงตาเอาไว้รับใช้ ดวงตาจึงตัดสินใจพาทรายหนีออกจากบ้านไป ดวงตาแต่งงานกับมหาเศรษฐีสูงวัยชาวอเมริกัน ทรายเติบโตเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน แต่ปมในวัยเด็กผลักดันให้ทรายเป็นคนที่ต้องการเอาชนะ โดยเฉพาะกับผู้ชาย แต่ทรายก็มี ฌาน หรือ ชาร์ลส์ (ชาคริต) เป็นคนที่สนิทสนมผูกพันด้วยมากที่สุด เมื่อคุณหญิงศิริถึงแก่กรรม ทรายกลับไปเมืองไทยเพื่อร่วมเปิดพินัยกรรม ศก เมื่อเห็นทรายกลับมาอย่างคนที่ประสบความสำเร็จ เต็มไปด้วยความโอ่อ่า เชื่ออย่างสนิทใจว่า ทรายรักและผูกพัน

หนทางในการแก้แค้นมาถึงอย่างไม่คาดคิด เมื่อฌานแนะนำให้ทรายรู้จักกับ พัชระ (อาเล็ก-ธีรเดช) คู่หมั้นของลูกศร ทรายรู้ว่าพัชระชอบจึงหลอกล่อให้เขาลุ่มหลงเธอมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พัชระถอนหมั้นลูกศร ขณะเดียวกันทรายก็พยายามผลักดันให้ลูกศรได้ใกล้ชิดกับฌาน บุรี (ป๋อ-ณัฐวุฒิ) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของฌานและรุ่นพี่ของพัชระ จำได้ว่าทรายคือเด็กผู้หญิงที่เขาเคยได้พบเมื่อหลายปีก่อน และถึงแม้จะรู้ว่าทรายมีอดีตที่คับแค้น บุรีพยายามเตือนทรายให้ล้มเลิกแก้แค้น ทรายแอบหลงรักบุรี บุรีเองก็แอบมีใจและหวั่นไหวไปกับเสน่ห์ของทราย ทรายได้รับรู้ว่า ที่แท้บุรีก็คือพี่บีของเธอในวัยเด็กนั่นเอง ทำให้ทรายยิ่งรู้สึกอับอาย

พัชระรักใคร่ทรายอย่างไม่ลืมหูลืมตา จนขอยกเลิกการหมั้นกับลูกศรในที่สุด แต่ลูกศรกลับรับสถานการณ์ได้อย่างเยือกเย็น เพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่พัชระจะหันไปหลงรักคนที่มีเสน่ห์อย่างทราย และเพราะลูกศรเองก็ใกล้ชิดผูกพันกับฌาน จนกลายเป็นความรัก แต่ทรายก็หวังว่า เมื่อลูกศรถูกฌานปฏิเสธอีกคน ตนก็จะเป็นผู้ชนะในที่สุด แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อฌานเองก็รักลูกศรเหมือนกัน “อย่าลบล้างอดีตที่เลวร้าย ด้วยการทำสิ่งที่เลวร้ายกลับไป” เรื่องราวความแค้น ความรัก ของทรายจะจบลงอย่างไร ติดตามชมละคร “ทรายสีเพลิง” ทางช่อง 3.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.