บินไทยออก 7 มาตรการคุมเข้มอีโบลา สั่งคัดกรองผู้โดยสาร
 


บินไทยออก 7 มาตรการคุมเข้มอีโบลา สั่งคัดกรองผู้โดยสาร


บินไทยออก 7 มาตรการคุมเข้มอีโบลา สั่งคัดกรองผู้โดยสาร

บินไทยออก 7 มาตรการคุมเข้มอีโบลาทั้งภาคพื้นดิน-บนเครื่อง ระบุไม่มีเที่ยวบินไปประเทศที่มีการแพร่ระบาด มีเฉพาะเที่ยวบินไปโจฮันเนสเบิร์ก เผยยอดผู้โดยสารยังปกติ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์...

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ร.ต.อนุสรณ์ นาคศรีชุ่ม รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หน่วยธุรกิจการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยออก 7 มาตรการป้องกันโรคไวรัสอีโบลา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร ได้แก่ มาตรการคัดกรองตรวจรับผู้โดยสารและการบริการภาคพื้นดิน เช่น การสังเกตอาการผู้โดยสารก่อนเช็กอิน มาตรการในการให้บริการบนเครื่อง อาทิ การเฝ้าระวัง สังเกตอาการของผู้โดยสารระหว่างเดินทาง มาตรการในการจัดเตรียมอากาศยานและฆ่าเชื้อโรค อาทิ การพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอากาศยานระหว่างจอดที่สนามบิน มาตรการทำความสะอาดภายในอากาศยาน อาทิ การเพิ่มการทำความสะอาด 36 จุด ภายในห้องโดยสาร

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังสุขอนามัยของพนักงาน จัดให้มีอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลประจำเครื่องบิน มาตรการด้านการรับขนส่งสินค้าและไปรษณียภัณฑ์และมาตรการด้านโภชนาการ ทั้งนี้ ในปัจจุบันการให้บริการของการบินไทยในขณะนี้ ไม่มีเที่ยวบินให้บริการไปยังประเทศที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสอีโบลา ได้แก่ กินี เซียร์ราลีโอน ไลบีเรีย และเมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย แต่มีไปเฉพาะเที่ยวบินในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ของ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวเท่านั้น

ขณะที่ นายสมรรถ พุ่มอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤติ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า เที่ยวบินของการบินไทยไปยังโจฮันเนสเบิร์ก สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ยังคงมีจำนวนผู้โดยสารปกติ ไม่ลดลง ผู้โดยสารยังคงมั่นใจในการใช้บริการของการบินไทย โดยอัตราการบรรทุกผู้โดยสารร้อยละ 70 ของเส้นทางดังกล่าวยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แม้จะมีข่าวการแพร่ระบาดของโรคไวรัสอีโบลาในทวีปแอฟริกาด้านตะวันตก อีกทั้งโจฮันเนสเบิร์กเป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของแอฟริกา ซึ่งห่างไกลจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสอีโบลา



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.