เอชพีเล็งออกโน้ตบุ๊ก 199 เหรียญ สู้กับ Chromebook
 


เอชพีเล็งออกโน้ตบุ๊ก 199 เหรียญ สู้กับ Chromebook


เอชพีเล็งออกโน้ตบุ๊ก 199 เหรียญ สู้กับ Chromebook

เว็บไซต์ Mobile Geeks เผยข้อมูลว่า เอชพี กำลังจะออกโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ HP Stream 14 ที่จะจำหน่ายในราคา 199 เหรียญ หวังแข่งขันกับ Chromebook ในตลาดโน้ตบุ๊กราคาประหยัด โดยยังไม่มีรายละเอียดและกำหนดวางจำหน่าย...

เว็บไซต์ Engadget รายงานอ้างเว็บไซต์ Mobile Geeks ที่เผยข้อมูลจากเอกสารที่หลุดออกมาระบุว่า เอชพี กำลังจะออกโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ HP Stream 14 ออกมาจำหน่ายในราคา 199 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อแข่งขันกับการบุกตลาดแล็ปท็อปราคาประหยัดที่ใช้ระบบปฏิบัติการกูเกิลโครม หรือ Chromebook

โน้ตบุ๊กราคาประหยัดของเอชพีมากับหน้าจอขนาด 14 นิ้ว (1,366x768) และใช้โปรเซสเซอร์กินไฟต่ำ AMD A4 แรม 2GB และหน่วยเก็บข้อมูลแบบแฟลช ขนาด 32GB โดยจะเป็นรุ่นที่มีราคาต่ำกว่า เอชพี โครมบุ๊ก 14 ที่จำหน่าย ในราคา 299 เหรียญสหรัฐฯ โดยผู้ใช้งานสามารถมีตัวเลือกในการอัพเกรดสเปกให้สูงขึ้น เช่น โปรเซสเซอร์ AMD A10 แฟลชสตอเรจ ขนาด 64GB และหน้าจอทัชสกรีนแบบ 1080p

สื่อต่างประเทศรายงานว่า นี่อาจเป็นอีกหนึ่งความพยายามของไมโครซอฟท์ ที่จะผลักดันคอมพิวเตอร์ราคาประหยัดมากๆ สู่ตลาด เพื่อแข่งขันกับโครมบุ๊ก และก็ได้เอชพีที่กระโดดเข้าร่วมวงด้วย

ผู้ที่กำลังพิจารณา HP Stream 14 อาจจะยังไม่ค่อยพอใจนักกับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่น้อยนิด โดยเอชพีอาจต้องหาทางออก เช่น การมอบสิทธิ์ใช้บริการคลาวด์สตอเรจของ ไมโครซอฟท์ Onedrive แก่ผู้ที่ซื้อใช้งาน ทั้งนี้ ยังไม่มีการกำหนดการวางจำหน่าย หรือรายละเอียดที่ชัดเจน แต่คาดว่าเอชพีจะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.