‘เนย์มาร์’หวิด ถึงขั้นอัมพาต
 


‘เนย์มาร์’หวิด ถึงขั้นอัมพาต


‘เนย์มาร์’หวิด ถึงขั้นอัมพาต

ถ้าแบ็กโคลอมเบีย แทงเข่าสูงอีก1นิ้ว

เผย “เนย์มาร์” กองหน้าทีมชาติ บราซิล เกือบปิดฉากอาชีพค้าแข้งของตัวเองก่อนเวลาอันควร หาก “ฮวน ซูนิกา” ฟูลแบ็กทีมชาติโคลอมเบีย แทงเข่าใส่หลังของเขาสูงกว่านี้อีกเพียงนิ้วเดียว อาจทำให้ดาวยิงซุปเปอร์สตาร์เลือดแซมบ้าเป็นอัมพาตต้องนั่งรถเข็นไปตลอดชีวิตเลยก็ได้ ขณะที่เนย์มาร์เชื่อเพื่อนร่วมทีม “แซมบ้า” จะทำความฝัน การเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ของตนให้เป็นจริงได้ ถึงแม้ตนจะไม่ได้อยู่ช่วยทีมแล้วก็ตาม ด้าน “ไข่มุกดำ” เปเล่ ตำนานลูกหนังของบราซิล รู้สึกปวดใจสุดๆ ที่เห็น “เนย์มาร์” ดาวเตะรุ่นหลาน ต้องปิดฉากฟุตบอลโลก 2014 ก่อนเวลาอันควร

จากการที่เนย์มาร์ กองหน้าหมายเลข 1 ทีมชาติบราซิล ต้องปิดฉากฟุตบอลโลก 2014 ก่อนเวลาอันควรลงไปเป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับบาดเจ็บกระดูกสันหลังร้าว จากการโดนฮวน ซูนิกา ฟูลแบ็กทีมชาติโคลอมเบีย แทงเข่ากระแทกเข้าใส่กลางหลังอย่างแรง ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่บราซิลเฉือนชนะโคลอมเบีย 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้ดาวยิงชาวบราซิเลียนต้องพักแข้งอย่างน้อย 1 เดือนนั้น

ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพเอกซเรย์กระดูกสันหลังของเนย์มาร์ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งแสดงให้เห็นว่า หากฮวน ซูนิกา ฟูลแบ็กทีมชาติโคลอมเบีย แทงเข่าใส่หลังของเนย์มาร์สูงกว่านี้อีกเพียงนิ้วเดียวเท่านั้น อาจจะทำให้ดาวยิงแซมบ้าวัย 22 ปี ถึงขั้นเป็นอัมพาต ต้องนั่งบนรถเข็นไปตลอดชีวิตเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน เนย์มาร์ หัวหอกตัวเก่ง ทีมชาติบราซิล เชื่อว่าเพื่อนร่วมทีม “แซมบ้า” ของเขา จะช่วยกันเติมเต็มความฝันในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ของตนให้เป็นจริงได้ ถึงแม้ตนจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมแล้วก็ตาม

“ความฝันของผมยังไม่จบ แต่ถูกขัดจังหวะด้วยการเล่น 1 เกม แต่มันยังคงดำเนินต่อไป ผมมั่นใจว่าเพื่อนร่วมทีมของผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อความฝันการได้เป็นแชมป์ของผมจะกลายเป็นจริง ผมยังฝันที่จะลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกด้วย แต่ตอนนี้มันไม่มีทางเกิดขึ้นแล้ว ผมมั่นใจว่าพวกเขา (บราซิล) จะชนะและคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ได้สำเร็จ ผมจะอยู่ที่นั่นกับพวกเขา และพวกเรา ชาวบราซิลทุกคนจะได้เฉลิมฉลองกันอย่างเต็มที่” ยอดดาวยิงชาวแซมบ้าวัย 22 ปี กล่าว

ทางด้าน “ไข่มุกดำ” เปเล่ ตำนานลูกหนังของบราซิล ยอมรับรู้สึกเสียใจสุดๆ ที่ต้องเห็นเนย์มาร์ กองหน้ารุ่นหลาน เจ็บหนักจนต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดช่วงที่เหลือของศึกฟุตบอลโลก 2014 เต่เจ้าตัวยังเชื่อว่าขุนพลทีม “แซมบ้า” จะฝ่าฟันจนคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ แม้จะไม่มีเนย์มาร์อยู่ในทีมแล้วก็ตาม



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.