เสาไฟฟ้าหกโค่นทับบ้านเกษตรกรปลูกสับปะรด
 


เสาไฟฟ้าหกโค่นทับบ้านเกษตรกรปลูกสับปะรด


เสาไฟฟ้าหกโค่นทับบ้านเกษตรกรปลูกสับปะรด

วันเวลา 18.00 น. ที่ 9 มิ.ย. เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเสด็จ อ.เมืองจ.ลำปาง ได้รุดตรวจสอบบ้านเลขที่ 12 บ้านทรายมูลพัฒนา ซอย 5 หมู่ที่ 13 ต.บ้านเสด็จหลังได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเสาไฟฟ้าคอนกรีตหักโค่นทับบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จึงได้ประสานไปยัง กฟภ.ลำปาง เข้าไปตัดกระไฟฟ้า เนื่องจากมีสายไฟฟ้าเกิดขาดพาดหลังคาบ้าน และถนนในหมู่บ้าน

ในที่เกิดเหตุ พบว่า เสาไฟฟ้าคอนกรีตความสูงกว่า 5 เมตร บริเวณฐานเสาได้หักก่อนที่ทั้งเสา และสายไฟ รวมถึงสายโทรศัพท์ จะฟาดเข้ากับหลังคาบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ส่งผลทำให้กระเบื้อง และโครงไม้ของบ้านซึ่งอยู่ในส่วนของห้องนอน ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในห้องนอนดังกล่าว

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนายหน่อ ศรีตา อายุ 67 ปี เกษตรกรผู้ปลูกไร่สับปะรดในพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองซึ่งขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านออกไปทำไร่ โดยมีลูกสาวอยู่ในห้องครัวหลังบ้านซึ่งขณะนั้นได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงอย่างมากก่อนที่กิ่งต้นลำไยขนาดใหญ่ จะหัก แล้วพาดกับสายไฟ และเมื่อเกิดแรงลมมากยิ่งขึ้นจึงทำให้เสาไฟฟ้า ที่สายไฟถูกกิ่งลำไยพาดอยู่ ทนไม่ไหวจึงได้หักโค่นลงมาฟาดกับหลังคาบ้าน จนได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ทางอบต.บ้านเสด็จ จะได้ให้ความช่วยเหลือด้วยการซ่อมแซมหลังคาให้จนสามารถเข้าอยู่อาศัยไดตามปกติ ส่วนกระแสไฟฟ้าภายในหมู่บ้านดังกล่าวนั้นที่เกิดดับไปนานกว่า 5 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ กฟภ.ลำปาง ก็ได้เชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าให้บ้านเรือนอื่น มีกระแสไฟฟ้าใช้ตามปกติแล้ว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.