เซอร์ไพรส์! ริคคิอาร์โดคว้าแชมป์แคนาเดียน จีพี
 


เซอร์ไพรส์! ริคคิอาร์โดคว้าแชมป์แคนาเดียน จีพี


เซอร์ไพรส์! ริคคิอาร์โดคว้าแชมป์แคนาเดียน จีพี

แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับหนุ่มทีมเรดบูลล์ ทำเซอร์ไพรส์ขงบรถคู่ใจเข้ามาเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์ศึก แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ไปครอง ขณะที่ นิโค รอสเบิร์ก เจ้าของโพล โพซิชั่น สปีดตกเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 …

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2014 สนามที่ 7 รายการ แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนาม ฌิลส์-วิลล์เนิฟ เซอร์กิต เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

ผลปรากฏว่า แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับหนุ่มชาวออสเตรเลีย ทีม เรดบูลล์ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 6 ทำเซอร์ไพรส์ควบรถคู่ใจผ่านธงตาหมากรุกเข้ามาเป็นที่ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 39 นาที 12.830 วินาที คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์สนามแรกในชีวิต

แดเนียล ริคคิอาร์โด เข้ามาเป็นที่ 1

ขณะที่ นิโค รอสเบิร์ต นักขับชาวเยอรมันทีมเมอร์เซเดส เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชั่น เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 ตามหลังผู้นำ 4.236 วินาที ส่วนทางเพื่อนร่วมทีมเมอร์เซเดส อย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ที่ออกตัวในอันดับที่ 2 ต้องถอนตัวจากการแข่งเนื่องจากรถมีปัญหาเรื่องระบบเบรก

ด้าน เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งชาวเยอรมันแชมป์โลก 4 สมัยอีกหนึ่งสมาชิกจากทีมเรดบูลล์ เข้ามาเป็นที่ 3 ตามหลังผู้นำ 5.2 วินาที ต่อด้วย เจนสัน บัตตัน นักแข่งชาวสหราชอาณาจักร์จากแม็คลาเรน เข้ามาในอันดับที่ 4 ตามหลัง 11.2 วินาที ส่วนที่ 5 เป็นของ นิโก ฮูลเคนแบร์ก นักแข่งชาวเยอรมันจาก ฟอร์ซ อินเดีย ตามหลัง 12.8 วินาที

จากการคว้าชัยในสนามนี้ทำให้ ริคคิอาร์โด มีคะแนนสะสมนักขับเพิ่มเป็น 79 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ส่วนอันดับ 1 และ 2 เป็นของ รอสเบิร์ก มี 140 คะแนน ต่อด้วย แฮมิลตัน มี 118 คะแนน ขณะที่ เฟร์นานโด อลอนโซ นักแข่งชาวสเปนของ เฟอร์รารี มี 69 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 4 และอันดับที่ 5 เป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล มี 60 คะแนน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.