ลมพัดหลังคาศาลาวัดพังยับ
 


ลมพัดหลังคาศาลาวัดพังยับ


ลมพัดหลังคาศาลาวัดพังยับ

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุหลังคาถล่มทับคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในวัดทวีการะอนันต์ (วัดสีชมพู) เลขที่ 50/16 หมู่11 ซอยเทพกุญชร 22 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง พร้อมอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านทิศตะวันตกของวัดซึ่งเป็นศาลาสวดศพและเมรุเผาศพ พบโครงหลังคาสวดพระอภิธรรมซึ่งทำจากโครงสร้างเหล็กหลังคาเมทัลชีท กว้างประมาณ 15 เมตรยาว 15 เมตร สูงประมาณ 5 เมตร พังถล่มลงมากองอยู่ที่พื้นระเนระนาดไม่เหลือชิ้นดีทับเก้าอี้จนแตกกระจายเกลื่อนบริเวณ เนื่องจากลมพายุพัดอย่างรุนแรงท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างรุนแรงจากการตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งมาร่วมฟังพระสวดอภิธรรมศพของนางรัศมี  ศรีปัญญา ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมานายพยนต์  พูลสวัสดิ์ อายุ  64 ปี    อยู่บ้านเลขที่ 4 ซ.ประชานิเวศน์ 3 ซ.1/5 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี มีบาดแผลศีรษะแตกถลอกตามร่างกายหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนปลอดภัย

นายพยนต์  เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพร้อมพร้อมครอบครัวได้มาฟังพระสวดอภิธรรมศพของคนสนิท ขณะที่พระสวดอยู่นั้นฝนก็ตกลงมาอย่างหนักก่อนจะมีลมพายุพัดมาอย่างแรงทำให้เสาโครงหลังคาหักโค่น เพราะไม่สามารถทนแรงลมได้ถล่มลงมาทับตนเองโชคดีที่ผู้ที่มีร่วมฟังพระสวดศพบางส่วนวิ่งหนีขึ้นไปอีกศาลาหนึ่งข้างกันได้ทัน จึงมีตนเพียงคนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บ

นายชูชาติ วงศ์สุจันทร์ อายุ 50 ปี กล่าวว่า เบื้องต้นทางพระผู้ใหญ่ได้ประสานไปยังเทศบาลเมืองท่าโขลงเพื่อขอสนับสนุนรถยกมาช่วยทำการรื้อซ่อมแซมในวันพรุ่งนี้ เพื่อก่อสร้างศาลาหลังใหม่ให้แข็งแรงปลอดภัย และสามารถต้านทานแรงลมได้มากกว่านี้..



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.