เชียเรอร์ เชื่อ รูนีย์ ขึ้นแท่นดาวซัลโวบอลโลกได้
 


เชียเรอร์ เชื่อ รูนีย์ ขึ้นแท่นดาวซัลโวบอลโลกได้


เชียเรอร์ เชื่อ รูนีย์ ขึ้นแท่นดาวซัลโวบอลโลกได้

อลัน เชียเรอร์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า เวย์น รูนีย์ จะสามารถขึ้นแท่นดาวซัลโวศึกฟุตบอลโลกปีนี้ได้ แต่ต้องได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสมจากกุนซือ รอย ฮอดจ์สัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. อลัน เชียเรอร์ ตำนานแข้งทีมชาติอังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้ารุ่นน้องจะสามารถขึ้นแท่นดาวซัลโวประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล ได้ เพียงแต่ตัองได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสมจาก รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทัพ "สิงโตคำราม"

ในสมัยที่ยังค้าแข้ง เชียเรอร์ ได้ยิงประตูให้กับทีมชาติอังกฤษไปทั้งหมด 30 ประตูจากเกม 63 นัด และยังเคยคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดประจำศึก ยูโร ปี 1996 หลังซัด 5 ประตูจากเกม 5 นัด พาทีมชาติอังกฤษ เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ

ซึ่งตัวของอดีตนักเตะวัย 43 ปีมองว่าถ้า รูนีย์ ที่ยังยิงประตูให้กับทีมชาติไม่ได้ตลอดเกม 12 นัดหลังสุด ได้รับการช่วยเหลือจากผู้จัดการทีม เหมือนกับที่ เทอร์รี เวนาเบิล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ในยุคนั้นช่วยตน ก็จะสามารถกลับมาระเบิดฟอร์มได้อีกครั้ง

เชียเรอร์ กล่าวว่า " 3 สัปดาห์ก่อนถึงยูโร 96 เทอร์รี บอกกับผมว่า ไม่ว่าอะไรจะมีอะไรเกิดขึ้นนับตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเกมแรกที่เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ คุณก็จะยังเป็นตัวจริง "

"มันทำให้ผมมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมากจากความเชื่อมั่นที่ผู้จัดการทีมีต่อผม แต่เขาก็บอกด้วยว่า ถึงคุณจะได้เป็นตัวจริงแต่ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองด้วย ผมคิดว่า รอย ฮอดจ์สัน จะพูดแบบนี้กับ รูนีย์ เหมือนกัน"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.