ทับทิมแดงเผชิญหน้าคู่ชก,เปิดปูมสดเคยบุกป้องแชมป์
 


ทับทิมแดงเผชิญหน้าคู่ชก,เปิดปูมสดเคยบุกป้องแชมป์


ทับทิมแดงเผชิญหน้าคู่ชก,เปิดปูมสดเคยบุกป้องแชมป์

ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล เผชิญหน้า เจมี แม็คดอนเนลล์ คู่ชกศึกชิงแชมป์โลกที่ว่าง สมาคมมวยโลก WBA ในพิกัด 118 ปอนด์ ที่เมืองผู้ดี ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ "เสี่ยจาย"ลั่นไม่หวั่นเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง...

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ความเคลื่อนไหวของ "ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล" ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 3 และแชมป์สมาคมมวยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค (PABA) วัย 30 ปี ซึ่งมีคิวจะไปชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในชีวิต รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ที่ว่าง สมาคมมวยโลก WBA กับ เจมี แม็คดอนเนลล์ รองแชมป์โลกอันดับ 4 นักชกอังกฤษ และเป็นอดีตแชมป์โลก IBF วัย 28 ปี ที่ภายในสนามฟุตบอลเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตรงกับเมืองไทย ในคืนวันที่ 31 พ.ค.นี้ เวลาประมาณตี 1 ซึ่งล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทางคณะโปรโมเตอร์อังกฤษ ได้ทำการเปิดแถลงข่าวศึกดังกล่าวอย่างเป็นทางการที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม

โดยมีการชิงแชมป์สถาบันหลักครั้งนี้มีทั้งหมด 4 คู่ สำหรับคู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง คาร์ล ฟรอช นักชกอังกฤษ จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต (168 ปอนด์) WBA และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ จอร์จ โกรฟส์ นักชกชาติเดียวกัน ก่อนตามด้วย ศึกชิงแชมป์โลกที่ว่าง WBA ในพิกัด 118 ปอนด์ ทับทิมแดง ศิษย์หลวงพ่อพูล กับ เจมี แม็คดอนเนลล์ ซึ่งปรากฏว่าเมื่อเปรียบเทียบแล้ว ทับทิมแดง เสียเปรียบด้านความสูง รวมถึงช่วงชกของแขน อย่างเห็นได้ชัด โดยทับทิมแดง ความสูงวัดได้ 167 ซม. ขณะที่คู่ชิงเจ้าถิ่นสูง 176 ซม. โดยขณะนี้ตั๋วได้ขายไปกว่า 60,000 ใบแล้ว จากที่เต็มความจุภายในสนามฟุตบอลเวมบลีย์ 80,000 ที่นั่ง ซึ่งฝ่ายจัดคาดว่าเมื่อถึงเวลานั้นจะเต็มพอดี

ด้าน "เสี่ยจาย" ธานินทร์ ปิติธนสารสมบัติ โปรโมเตอร์ใหญ่ "ธานินทร์ คอมมิวนิเคชั่นฯ" กล่าวว่า "ต้องยอมรับว่าเราเสียเปรียบทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม และรูปร่างของนักมวย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้เราทราบดีแล้ว ก็คงต้องไปวางแผนการชก และไปแก้ไขสถานกาณ์กันบนเวทีต่อไป แต่ลึก ๆ แล้วผมว่าด้านสภาพร่างกายเราดีกว่า เชื่อว่าถึงเวลานั้นจะมีลุ้นอย่างแน่นอน"

สำหรับวันที่ 30 พ.ค.จะเป็นวันชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ สำหรับด้านสถิติ ทับทิมแดง มีสถิติ ชกมา 54 ครั้ง ชนะ 52 (น็อก 34) แพ้ 2 ขณะที่ แม็คดอนเนลล์ อายุ 28 ปี สถิติ ชก 26 ครั้ง ชนะ 23 (น็อก 10) แพ้ 2 เสมอ 1



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.