เคล็ดฟอร์มเจ๋ง! เผยความลับข้อเท้าโด้ไม่เหมือนใคร
 


เคล็ดฟอร์มเจ๋ง! เผยความลับข้อเท้าโด้ไม่เหมือนใคร


เคล็ดฟอร์มเจ๋ง! เผยความลับข้อเท้าโด้ไม่เหมือนใคร

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ฝีเท้ายอดเยี่ยม เผยความลับฝีเท้าเยี่ยมผ่านหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ โดยพบว่าแข้งรายนี้มีกระดูกข้อเท้าที่ผิดปกติซึ่งสามารถพบได้เพียงร้อยละ 10 ของประชากรบนโลกเท่านั้น…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 พ.ค. คริสเตียโน โรนัลโด ยอดแข้งทีม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรดังลีกลาลีกา สเปน ได้รับการเปิดเผยว่าเขามีกระดูกข้อเท้าที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ จนอาจจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เขาโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าผู้อื่น

ในหนังสือ "ซีอาร์ 7- เดอะ ซีเครสต์ ออฟ เดอะ แมชชีน" (CR7 - The Secrets of the Machine) อัตชีวประวัติเล่มใหม่ของ โรนัลโด ที่ถูกเขียนโดย หลุยส์ มิเกล เปเรรา ได้เผยว่า เมื่อ 5 ปี ก่อน หลังจอมทัพทีมชาติโปรตุเกส ได้รับบาดเจ็บจากเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ เรอัล มาดริด พบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย์ แพทย์ก็ได้ตรวจพบว่าแข้งดังรายนี้มีกระดูกข้อเท้าที่ผิดปกติจากคนอื่น ซึ่งมีประชากรบนโลกเพียงร้อยละ 10 เท่านั้นที่จะเป็นแบบนี้ ซึ่งแพทย์ก็เชื่อนี้อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ โรนัลโด สามารถสร้างชื่อจากการยิงฟรีคิกและการทำประตูระยะไกลที่รุนแรงและมีทิศทางที่เหนือชั้นจนสร้างปัญหาให้กับผู้รักษาประตูได้

ทว่าด้วยกระดูกข้อเท้าที่ผิดปกติก็เคยทำให้ โรนัลโด มีอุปสรรคในการค้าแข้งมาแล้วโดยในสมัยที่ยังเล่นให้กับ สปอร์ติง ลิสบอน ทีมในลีกบ้านเกิดแข้งวัย 29 ปีได้ถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกกำลังกายเกินโปรแกรมที่กำหนด แต่เขาก็แอบฝ่าฝืนใช้โรงยิมยามค่ำคืน โดยไม่ได้รับอนุญาตและถูกจับได้ในที่สุด

หลุยส์ มาร์ตินส์ โค้ชสมัยระดับเยาวชนของอดีตแข้ง แมนฯยูไนเต็ด กล่าวว่า "ผมอธิบายให้ คริสเตียโน ฟังว่าเขาอาจจะไปได้ไม่ไกลกับอาชีพนักเตะ เนื่องจากมันจะเป็นอันตรายต่อร่างกายและสุขภาพของเขา"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.