คานส์ เทเสียงชื่นชม ‘เดอะ โรเวอร์’ ยก...หนังที่ดีที่สุดของ ‘โรเบิร์ต แพททินสัน’
 


คานส์ เทเสียงชื่นชม ‘เดอะ โรเวอร์’ ยก...หนังที่ดีที่สุดของ ‘โรเบิร์ต แพททินสัน’


คานส์ เทเสียงชื่นชม ‘เดอะ โรเวอร์’ ยก...หนังที่ดีที่สุดของ ‘โรเบิร์ต แพททินสัน’

กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดนาทีนี้ของ “โรเบิร์ต แพททินสัน” หลังจากที่เข้าฉายในโปรแกรม มิดไนท์ สกรีนนิ่ง และจัดรอบปฐมทัศน์โลกขึ้นในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2014 ที่ผ่านมา เดอะ โรเวอร์ ถือเป็นการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของนักแสดงหนุ่มหล่อขั้นเทพขวัญใจสาว ๆ ทั่วโลกอย่าง “โรเบิร์ต แพททินสัน” ที่จะขอท้าทายตัวเองด้วยการรับบทสุดเข้มข้นและโชว์ฟอร์มบู๊เดือดแบบไม่ห่วงหล่อ เพื่อประชันบทบาทกับนักแสดงหล่อเข้มรุ่นพี่อย่าง กาย เพียร์ซ โดยในรอบปฐมทัศน์โลกที่จัดขึ้นการแสดงของทั้ง โรเบิร์ต แพททินสัน และ กายเพียร์ซ ก็ได้เรียกเสียงฮือฮา และลุกขึ้นปรบมืออย่างยาวนาน หลังชมภาพยนตร์จบ

และตัวแทนจาก นิตยสารวาไรตี้ กล่าวถึง โรเบิร์ต แพททินสัน หลังจากที่ดูหนังจบว่า “บทตัวละคร เรย์ ที่แสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน เป็นตัวละครที่เปล่งประกาย คล้ายกับว่าในโลกที่เต็มไปด้วยความชั่วช้า เราก็ยังมีความหวังได้อยู่” 

และภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย เดวิด มิคอดเขาคือผู้กำกับคุณภาพเจ้าของผลงานภาพยนตร์แอ๊คชั่น อาชญากรรมเรื่องเยี่ยมอย่าง  แอนิมอลคิงส์ดอม  ที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้ว รวมทั้งคว้ารางวัลมาแล้วจากทุกสถาบันอีกนับไม่ถ้วน เหตุการณ์ใน เดอะ โรเวอร์ พูดถึงโลกอนาคตในอีก 10 ปีนับจากนี้ โลกที่เศรษฐกิจพังทลาย ผู้คนไม่อยู่กันเป็นครอบครัวอีกต่อไป พี่ยอมฆ่าน้องชาย-หญิง ใช้ชีวิตเพื่อให้ตัวเองรอด หักหลังได้ทุกคน สิ่งเดียวที่ทำให้พวกเขารู้สึกปลอดภัย...ก็คือการทำทุกอย่างเพื่อเป็นเจ้าของอาวุธสงคราม

เรื่องราวของ  “เดอะ โรเวอร์” มีอยู่ว่าเอริค (กาย เพียร์ซ) ออกท่องโลกพร้อมรถคู่ใจเขาไม่มีเพื่อน ไม่มีศัตรู และไม่มีอดีต  เอริค ไม่สุงสิงกับผู้คน และไม่นิยมพูดกับใครเกิน 3 คำ วันหนึ่งเขาแวะพักระหว่างทางในร้านอาหารสภาพโกโรโกโส และอยู่ ๆ ร้านก็ถูกปล้น โจรกลุ่มนั้นขโมยรถของเอริคไป และเมื่อรถถูกขโมย เอริคก็ระเบิดความคลั่ง เขาตามไปยิงทุกอย่างที่ขวางหน้า ระหว่างทาง เขาพบเรย์ (โรเบิร์ต แพททินสัน) หนึ่งในกลุ่มโจรที่ได้รับบาดเจ็บและถูกเพื่อนในกลุ่มทิ้งไว้ให้ตายข้างทาง เอริค ช่วยชีวิตเรย์ไว้พวกเขาตัดสินใจร่วมมือกัน เอริค และ เรย์ ทำข้อตกลงกันที่จะล่าหมายหัวโจรกลุ่มนั้นแบบพลิกแผ่นดิน โดยมีเงื่อนไขว่า เรย์ จะไม่แตะต้องรถของ เอริค และ เอริค จะยกชีวิตของหัวหน้าแก๊งโจรให้แก่เรย์.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.