ต้องไม่เชื่อแน่ๆ! ว่าคนญี่ปุ่นนับหมื่นๆ สนใจอยากเที่ยวเมืองไทยมากขนาดนี้!! (คลิป)
 


ต้องไม่เชื่อแน่ๆ! ว่าคนญี่ปุ่นนับหมื่นๆ สนใจอยากเที่ยวเมืองไทยมากขนาดนี้!! (คลิป)


 ต้องไม่เชื่อแน่ๆ! ว่าคนญี่ปุ่นนับหมื่นๆ สนใจอยากเที่ยวเมืองไทยมากขนาดนี้!! (คลิป)
รับชมข่าว VDO -->



ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานไทยเฟสติวัล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนต้องไม่เชื่อแน่ๆว่าภาพประชาชนหลั่งใหลกันมากมาย เป็นความสำเร็จของงานเทศกาลไทย หรือThai Festival ณ สวนสาธารณะโยโยหงิกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว หน่วยงานราชการไทยกรุงโตเกียวและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.  ซึ่งเทศกาลนี้เป็นเทศกาลที่คนญี่ปุ่นเลือกมาเที่ยวชมชิม และช๊อป มากที่สุดงานหนึ่ง โดยมีรายงานว่าคนญี่ปุ่นเข้าชมงานมากกว่าเทศกาลของชาติอื่นๆที่เคยไปจัดในกรุงโตเกียวเลยก็ว่าได้ซึ่งจากสถิติมีผู้เข้าชมงานนับแสนๆคน

 

โดยนางสาวเพ็ญสุดา  ไพรอร่าม ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดคนเข้ามาชมมากมายขนาดนี้คือการนำเอกลักษณ์ความเป็นไทย ไปแสดง และที่สำคัญประเทศไทยมีผลไม้และอาหารไทย อย่างเช่นผัดกะเพรา-ไข่ดาว  แกงเขียวหวาน  ผัดไท ยำวุ้นเส้น เป็นตัวชูโรง ซึ่งเป็นที่ยอดนิยมที่สุดของคนญี่ปุ่น

 

ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นต่อแถวรอซื้ออาหารไทยจำนวนมากแม้ว่าในงานจะมีอาหารญี่ปุ่นจำหน่ายด้วยก็ตาม

นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นคนนี้เองคือหนึ่งในผู้ที่เคยมาเที่ยวที่ประเทศไทยแล้วและตั้งใจมาเที่ยวที่งานนี้พร้อมกล่าวว่าจะต้องกลับไปเมืองไทยอีกให้ได้เนื่องจากหลงใหลในอาหารไทยและแหล่งท่องเที่ยวที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเชียงใหม่

 

ซึ่งธีมของการจัดงานในครั้งนี้ ได้นำเอาสมุนไพรไทยที่มากด้วยสรรพคุณและช่วยดึงดูดกลิ่นและรสชาติอาหารมาเป็นจุดขาย

ซึ่งคนญี่ปุ่นได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

 

และนอกจากการนำอาหารไทยไปจำหน่ายให้อิ่มท้องกันแล้วทาง การท่องเที่องแห่งประเทศไทย ได้นำเอาศิลปวัฒนธรรมรำไทย และดนตรีไทยไปแสดงเผยแพร่ให้ได้ชมกันซึ่งผลตอบรับก็ดีเกินคาดคนญี่ปุ่นทั้งถ่ายภาพและบันทึกวิดิโอถ่ายภาพนิ่งกันมากมาย

 

ด้านนายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียวเปิดเผยว่างานเทศกาลไทยเป็นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีการแขกเชิญระดับผู้บริหารของรัฐบาลญี่ปุ่นและแขกระดับสูงของหน่วยงานต่างๆ ตลอดจนนักการทูตประเทศต่างๆ เข้าร่วมงาน  นับเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดและคนญี่ปุ่นต่างชื่นชมในความเป็นไทยอาหารไทย สมุนไพรไทยซึ่งหวังว่างานนี้จะเป็นหนึ่งช่องทางที่ช่วยดึงดูดให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น  และจะช่วยดึงดูดคนมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

มติชนทีวี รายงาน

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.