เฟอร์กีรับทรัพย์! ฟันเงินประมูลไวน์ล็อตแรก 115 ล้าน
 


เฟอร์กีรับทรัพย์! ฟันเงินประมูลไวน์ล็อตแรก 115 ล้าน


เฟอร์กีรับทรัพย์! ฟันเงินประมูลไวน์ล็อตแรก 115 ล้าน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับเงินเข้ากระเป๋าเน้นๆราว 115 ล้านบาท หลังเปิดประมูลคอเลคชั่นไวน์ชั้นดีของตัวเองล็อตแรกที่ฮ่องกง… 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 พ.ค. เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าเงินราว 2.3 ล้านปอนด์ (ราว 115 ล้านบาท) เข้ากระเป๋า หลังนำไวน์ชั้นเลิศที่ตนสะสมไว้ 1,000 ขวดออกมาเปิดประมูลที่ฮ่องกง

ตำนานกุนซือชาวสก็อตอยู่รับใช้ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด มานานถึง 27 ปี ก่อนจะวางมือหลังพาทีมคว้าแขมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาอดีตบอสวัย 72 ปี ก็ได้กางแผนที่จะนำไวน์ชั้นเลิศที่ตนสะสมไว้กว่า 5,000 ขวด ออกมาประมูล

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไวน์ที่ท่านเซอร์สะสมไว้ราว 60 เปอร์เซ็นต์ก็ได้ถูกนำมาเปิดประมูลเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกง ซึ่ง เฟอร์กูสัน คาดหวังจะรับทรัพย์เข้ากระเป๋าที่ราว 3 ล้านปอนด์ (ราว 150 ล้านบาท) ทว่าได้ผลออกมาต่ำกว่าเป้าหมายรับไป 2.3 ล้านปอนด์ (ราว 115 ล้านบาท) สำหรับล็อตที่ราคาสูงสุด คือ "โดแมง เดอ ลา โรมานี-คอนติ โรมานี-คอนติ" ปี 1997 มูลค่า 93,000 ปอนด์ (4.65 ล้านบาท)

เฟอร์กูสัน ก็ได้เผยถึงสาเหตุที่นำไวน์ของตัวเองออกมาประมูล โดยเผยว่า "ผมเริ่มมีความสนใจเรื่องไวน์ ระหว่างเดินทางไปทำหน้าที่แมวมองที่ฝรั่งเศส และเมื่อเวลาผ่านพ้นไปความสุขของผมกับการค้นพบและสะสมก็เพิ่มขึ้น"

"หลังการเกษียณทำให้ตอนนี้ผมมีเวลาในการเดินทางไปเยี่ยมชมสถานที่และผู้คนที่ช่วยล่อเลี้ยงความหลงใหลของผม ดังนั้นผมจึงรู้สึกว่าผมก็สมเหตุสมผลที่จะปล่อยไวน์ที่ผมสะสมไว้จำนวนมากตลอดเวลาหลายปี ผมหวังว่าหลายท่านจะสนุกกับคอลเลคชั่นของผม"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.