แข้งวัยโจ๋ไทย 18 ปีติวเข้มโค้งสุดท้ายก่อนฉะ ′อิเหนา,ฮ่องกง,บรูไน′ ชิงแชมป์เอเชีย 2014
 


แข้งวัยโจ๋ไทย 18 ปีติวเข้มโค้งสุดท้ายก่อนฉะ ′อิเหนา,ฮ่องกง,บรูไน′ ชิงแชมป์เอเชีย 2014


 แข้งวัยโจ๋ไทย 18 ปีติวเข้มโค้งสุดท้ายก่อนฉะ ′อิเหนา,ฮ่องกง,บรูไน′ ชิงแชมป์เอเชีย 2014
รับชมข่าว VDO -->

ความเคลื่อนไหวศึกลูกหนังนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ระหว่างวันที่ 4-14 มิ.ย.57 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด "โค้ชรุณ" อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดนักเรียนไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้คัดเลือกสุดยอดขุนพลนักเตะขาสั้นทั้ง 20 คน 

หลังจากนี้จะเก็บตัวต่อเนื่อง โดยเน้นเรื่องของการขึ้นเกม การวางแท็กติก และการทำความคุ้นเคยกับแผนการเล่น เบื้องต้นวางอุ่นแข้งเพื่อทดลองระบบการเล่นทั้งแบบ 4-4-2 และ 4-3-3 โดยนัดแรก อุ่นฝีเท้ากับ "สิงห์สามย่าน" จามจุรี ยูไนเต็ด ทีมหัวตารางในศึกเอไอเอสลีก โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่สนามเทพหัสดิน ในวันที่ 27 พ.ค. 57 ซึ่งได้ประสานกับ "โค้ชอู๊ด" สัจจา ศิริเขตร์ กุนซือใหญ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนนัดที่ 2 อุ่นแข้งกับทีมชาติไทยชุด 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย นำทัพโดย "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ ทั้ง 2 เกมนี้จะทำให้แข้งนักเรียนไทยได้ประสบการณ์อย่างมาก ส่วนช่วงเวลาในการเก็บตัวนักเตะนั้น แม้จะมีการประกาศเคอร์ฟิวส์ และนักเตะต้องฝึกซ้อม แต่ก็ไม่กระทบ ซึ่งจะปรับเวลาในการฝึกซ้อมให้เหมาะสมที่สุด

"ส่วนผลการจับสลากแบ่งสาย ทีมนักเรียนไทยอยู่สายบี ร่วมกับ รองแชมป์เก่า อินโดนีเซีย, ฮ่องกง และ บรูไน ซึ่งทีมเต็งสายนี้แน่นอนคือเจ้าภาพอิเหนา ส่วนฮ่องกงก็ประมาทไม่ได้ เพราะทราบว่าดึงนักเตะมาจากฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่เข้ามาเล่นด้วย" 

"บรูไนก็พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาดีพอสมควร โดยจะวางแผนแบบนัดต่อนัด นัดแรกประเดิมเตะกับ ฮ่องกง ทั้งจะรักษามาตรฐานบอลนักเรียนไทย ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ทุกครั้ง ส่วนรอบรองชนะเลิศ ซึ่งต้องไขว้ไปเตะกับสายเอ ล้วนแต่แข็งแกร่ง ทั้งแชมป์เก่า เกาหลีใต้, จีน อันดับ 4 ปีที่แล้ว รวมถึง มาเลเซีย และสิงคโปร์ ดังนั้นเจอทีมใดก็ได้ เด็กไทยพร้อมสู้ทุกทีม" นายอรุณ ตุลย์วัฒนางกูร เผย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.