"สมพร" วางโค้ชอ๊อต คุมตบสาวไทยลุยศึกชิงแชม์โลก
 


"สมพร" วางโค้ชอ๊อต คุมตบสาวไทยลุยศึกชิงแชม์โลก



รับชมข่าว VDO -->

นายสมพร ใช้บางยาง นากยกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2557  ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับสาระสำคัญที่ประชุมได้ยืนยันเรื่องนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดแชมป์เอเชีย ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อ ปีที่ผ่านมา ทั้งหมด 12 คน จะแบ่งออกเป็นสองชุด ในรูปแบบ 6-6 หรือ 7-5 แล้วแต่ทีมผู้ฝึกสอนจะกำหนด โดยชุดที่ดีที่สุดจะไปทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ช่วงเดือนกันยายนนี้ 

ส่วนชุดที่ฝีมือรองมาจะส่งเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอิตาลี จากนั้นจะเอาดาวรุ่งที่ดีที่สุดอีกหกคนไปเสริมทีมชุดชิงแชมป์โลก ดาวรุ่งฝีมือรองลงไปอีกหกคนจะไปเสริมทีมเอเชียนเกมส์ โดยคาดหวังเหรียญรางวัลจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ และได้แต่งตั้ง "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เป็นผู้ฝึกสอนของทีมชุดชิงแชมป์โลก ส่วน "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เป็นผู้ฝึกสอนทีมชุดเอเชียนเกมส์
 
นอกจากนี้ในปี 2015 ประเทศจีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งในรายการนี้ จะคัดเอาแชมป์และรองแชมป์ ไปแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ คัพ 2015 ในช่วงเดือนสิงหาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรายการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ในขณะที่อันดับ 1-4 จะได้ไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิคด้วย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.