ยังหลอกหลอน! บาโลโดนเหยียดผิวคาแคมป์อัซซูรี
 


ยังหลอกหลอน! บาโลโดนเหยียดผิวคาแคมป์อัซซูรี


ยังหลอกหลอน! บาโลโดนเหยียดผิวคาแคมป์อัซซูรี

มาริโอ บาโลเตลลี ศูนย์หน้า "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี มีเรื่องให้ต้องหงุดหงิดใจอีกครั้งหลังเจอแฟนบอลตัวแสบมาตะโกนเหยียดผิว ในขณะเข้าแคมป์เก็บตัวสำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 พ.ค. มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้า "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี มีเรื่องให้ต้องหงุดหงิดใจ หลังถูกกลุ่มแฟนบอลวัยรุ่นมาตะโกนเหยียดสีผิว ขณะเก็บตัวกับทีมชาติเพื่อเตรียมตัวทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ซึ่งจะเปิดฉากที่ประเทศบราซิล ในเดือนหน้า

ทัพนักเตะ "อัซซูรี" ได้เข้าค่ายเก็บตัวกันที่ โคแวร์ซาโน คอมเพล็กซ์ สำนักงานใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ใกล้ๆกับเมืองฟลอเรนซ์ ซึ่งตามรายงานของสื่อระบุว่าในระหว่างที่ศูนย์หน้าวัย 23 ปี วิ่งวอร์มพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมก็มีกลุ่มแฟนบอลในวัยเรียนประมาณ 20 คน มาจับกลุ่มกันที่บริเวณถนนใกล้ศูนย์ฝึกเพื่อชมนักเตะทีมชาติซ้อม

"การ์เดียน" สื่อของอังกฤษในขณะนั้นได้มีหนึ่งในแฟนบอลตะโกนว่า "ไอ้นิโกร" ใส่ บาโลเตลลี ก่อนจะแฟนบอลและก๊วนดังกล่าวจะวิ่งหนีไป หลังการซ้อม ชิโร อิมโมบิเล หัวหอกเพื่อนร่วมทีมชาติได้ออกมาเผยว่า "ในปี 2014 เราไม่ควรจะต้องมาพูดถึงเรื่องเหยียดผิวกันอีกแล้วนะ"

"เราไม่ได้พูดคุยกับมาริโอหลังเกิดเรื่องเพราะผมว่าเขาเห็นด้วยกับผมนะ เราไม่อยากให้ความสำคัญกับคนพวกนี้"

"ในตอนนั้นมันมีปัญหาที่มีการตะโกนถึงคนผิวสี โชคดีที่มาริโอใจเย็นมากๆ เรามีการประชุมกันเรื่องการปฏิบัติตัวและไม่ตอบโต้แล้ว ซึ่งเขาก็ทำได้ถูกต้อง เรารู้ว่ามันเป็นเรื่องที่แย่มากแต่เราก็ไม่อยากเผยแพร่เรื่องของพวกคนที่ทำแบบนั้น"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.